Quảng cáo

Báo Trung Quốc 'đặt niềm tin' vào ĐT nữ Việt Nam tại kỳ World Cup lịch sử

Thứ hai, 07/02/2022 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Sina tin rằng ĐT nữ Việt Nam có thể làm tốt hơn bóng đá Thái Lan trong lần đầu tiên tham dự VCK World Cup.

Highlights Việt Nam 2-1 Đài Bắc Trung Hoa | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Lần lượt đánh bại Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa ở vòng play-off, ĐT nữ Việt Nam đã chính thức giành tấm vé trực tiếp tới VCK World Cup 2023. Tạo nên kỳ tích với lần đầu tiên tham dự sân chơi lớn nhất thế giới, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận được sự quan tâm rất lớn từ báo chí các nước.

Mới đây tờ Sina (Trung Quốc) cũng dành nhiều mỹ từ cho kỳ tích của ĐT nữ Việt Nam. Không chỉ khen ngợi tinh thần chiến đấu của các cầu thủ nữ, báo Trung Quốc cũng tin tưởng bóng đá Việt Nam có thể làm tốt hơn Thái Lan trong lần đầu tiên tham dự 1 kỳ World Cup:

"Mặc dù gặp khó khăn về lực lượng ở đầu giải nhưng ĐT Việt Nam đã thi đấu nỗ lực và đánh bại cả Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa để dự World Cup. Ở trận đấu vừa rồi, họ cầm bóng tới hơn 60%, tung ra nhiều cú sút hơn và tỏ ra hoàn toàn áp đảo trước đối thủ của mình.

[Downloader.la]-62009412b205b
ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử với lần đầu tiên tham dự World Cup

Ở trận tứ kết, ĐT nữ Việt Nam thậm chí còn dẫn trước Trung Quốc và có thể kết thúc trận đấu với tỷ số 2-3 nếu như thực hiện thành công của penalty cuối trận. Có thể kỳ vọng vào một màn trình diễn ấn tượng hơn Thái Lan của Việt Nam ở World Cup sắp tới. Trước đó nữ Thái Lan để để thua ĐT Mỹ với tỷ số 0-13 ở World Cup 2019"

ASIAN Cup nữ 2022 cũng là giải đấu vô cùng thành công của bóng đá Trung Quốc khi đội tuyển nữ của họ lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 3-2 ở trận chung kết. Đáng nói đây cũng là lần thứ 9 ĐT nữ Trung Quốc giành vàng ở đấu trường châu lục.

CHÍNH THỨC: Danh sách các đội tuyển châu Á dự World Cup 2023

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT nữ Việt Nam ĐT nữ Trung Quốc World Cup ASIAN Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT