Quảng cáo

AFC ra 'phán quyết cuối cùng' về bảng đấu của đại diện Việt Nam ở cúp châu lục

Thứ ba, 01/03/2022 14:00 PM (GMT+7)
A A+

AFC quyết định Young Elephants FC sẽ không phải tham dự vòng play-off và góp mặt ở bảng I, AFC Cup 2022 cùng với CLB Viettel.

HIGHLIGHTS Viettel 1-0 Kaya FC (Nguồn: Truyền hình FPT)

Như thông tin đã đưa trước đó, vì tình hình dịch Covid-19 nên 2 CLB của Myanmar là Shan United FC và Hantharwady United FC đã xin rút lui khỏi AFC Cup 2022. Điều này khiến cho bảng I của AFC Cup nơi có sự góp mặt của CLB Viettel chỉ còn 3 đội bóng tham dự.

Theo phán quyết mới nhất của LĐBĐ châu Á (AFC), Visakha FC và Young Elephants FC sẽ không phải tham dự trận đấu play-off để tranh suất dự AFC Cup 2022. Hai đội bóng này sẽ được phân bổ vào 2 bảng G và I nhằm thay thế cho 2 đại diện của Myanmar đã xin rút lui trước đó.

Với sự bổ sung này, bảng I của AFC Cup 2022 đã có đủ 4 CLB bao gồm: Viettel, Hougang United (Singapore), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Young Elephants FC (Lào). Tương tự, bảng G sẽ có sự góp mặt của Kaya Iloilo, Bali United, Kedah Darul Aman và Visakha FC mới được bổ sung.

AFC đưa ra phán quyết cuối cùng về bảng đấu của đại diện Việt Nam tại AFC Cup 115401
Kết quả chia bảng cuối cùng của AFC Cup 2022 khu vực ĐNÁ

Như vậy ở trong 3 bảng đấu của AFC Cup 2022 ở khu vực Đông Nam Á, chỉ có bảng H là không đủ 4 CLB góp mặt. Với việc AFC quyết định không có sự thay thế cho Shan United FC, bảng đấu này sẽ còn 3 đội tranh tài là Kuala Lumpur City FC, Tampines Rovers và PSM Makassar.

Hiện tại, AFC vẫn chưa quyết định được địa điểm sẽ tổ chức bảng I của AFC Cup 2022, nơi có sự góp mặt của Viettel FC. Ở 2 bảng đấu còn lại, bảng G sẽ được tổ chức tại Indonesia với Bali United là đội chủ nhà trong khi bảng H được tổ chức tại Malaysia. Vì tình hình dịch bệnh nên giai đoạn vòng bảng của AFC Cup 2022 sẽ diễn ra tập trung tại một địa điểm.  

NÓNG: VFF đã xác nhận, Trung Quốc bất ngờ chạm trán Việt Nam tại 'siêu giải đấu'?

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC Cup 2022 Viettel FC AFC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo