Quảng cáo

3 đội tuyển Đông Nam Á 'liên minh' làm chuyện lớn trước VL Asian Cup

Thứ hai, 28/02/2022 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Một số đội tuyển Đông Nam Á đang lên kế hoạch đặc biệt để chuẩn bị cho chiến dịch tại Vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023.

Kết quả bốc thăm Vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 đã chính thức lộ diện, tạo ra những bảng đấu hứa hẹn mang đến sự cạnh tranh kịch tính và hấp dẫn. ĐT Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á có vé vào thẳng VCK mà không phải đá vòng loại cuối, trong khi những Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Singapore,... đều sẽ phải vượt qua nhiều thử thách.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho đấu trường châu lục, mới đây một số đội tuyển Đông Nam Á đang lên kế hoạch đặc biệt nhằm tập dượt đội hình và thi đấu cọ xát. Theo đó, 3 đội bóng là Singapore, Malaysia và Philippines đang "liên minh" tạo ra một giải giao hữu nhỏ.

Theo nguồn tin từ tờ Straits Times, chủ nhà Singapore đã gửi lời mời giao hữu tới hai đội tuyển Malaysia và Philippines sang thi đấu giao hữu theo thể thức vòng tròn một lượt tại SVĐ Quốc gia Singapore - địa điểm tổ chức AFF Cup 2021 vừa qua. 

truc-tiep-malaysia-vs-singapore1553093279
Singapore mời Malaysia và Philippines 'đấu tập' trước vòng loại cuối Asian Cup 2023 (Ảnh: FAM)

Dự kiến thời gian tổ chức sẽ kéo dài từ ngày 21/3 đến ngày 29/3. Ba đội bóng này nằm ở ba bảng đấu khác nhau tại Vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 và họ kỳ vọng "giải giao hữu thu nhỏ" này sẽ là bước chạy đà quan trọng cho chiến dịch góp mặt ở VCK giải đấu số 1 châu Á.

Philippines nằm ở bảng B khá vừa sức gồm các đối thủ Mông Cổ, Palestine và Yemen. Malaysia sẽ gặp nhiều khó khăn hơn với Bahrain, Bangladesh và Turkmenistan ở bảng E. Singapore đối đầu đại diện khác của Đông Nam Á là Myanmar, bên cạnh Kyrgyzstan và Tajikistan ở bảng F. 

Vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 14/6/2022 với sự tham gia của 24 đội tuyển để cạnh tranh 11 tấm vé cuối cùng tiến với VCK tại Trung Quốc vào năm sau. 

24 đội sẽ chia đều thành 6 bảng và thi đấu vòng tròn 1 lượt. 6 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ tiến với VCK.

HAGL ra quân nhọc nhằn, Kiatisak nói điều bất ngờ về Công Phượng

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đông Nam Á Vòng loại Asian Cup 2023 Singapore Malaysia Philippines
Xem thêm
TIN NỔI BẬT