Quảng cáo

Với Conte, Tottenham sẽ chơi như thế nào?

Thứ ba, 02/11/2021 09:37 AM (GMT+7)
A A+

Khả năng Conte tiếp quản chiếc ghế nóng tại Tottenham, điều đó đồng nghĩa sẽ có những biến động về mặt đội hình.

Conte nổi tiếng với lối chơi 3 hậu vệ, và nhiều khả năng ông sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 hoặc 3-4-3. Conte đã dẫn dắt Inter đến chức vô địch Serie A mùa trước theo sơ đồ 3-5-2 và có thể mang về một số cầu thủ ông từng huấn luyện tại San Siro đến Bắc London.

Sơ đồ 3-5-2 không hẳn là lạ lẫm với Tottenham, khi mà dưới thời Pochettino  đội bóng thành London cũng từng vận hành sơ đồ này. Đây cũng là sơ đồ đem đến thành công vào đến chung kết C1 của Spurs.

conte-3-hau-ve
Conte sẽ thay đổi Tottenham với sơ đồ 3-5-2. (Ảnh: Getty)

Việc đầu tiên, chiến lược gia người Ý sẽ xử lý tại Tottenham là hàng phòng ngự. Nơi mà người tiền nhiệm Nuno Santo đã không xử lý được khi phải nhận một trận thua tan tác trước Man Utd, cũng là lý do ông bị sa thải. Thật may, đây lại là sở trường của chiến lược gia người Italia. Tottenham sẽ có bộ ba Eric Dier, Davinson Sanchez và Cristian Romero cùng có mặt trên sân, án ngữ trước khung thành của Hugo Lloris.

Ở Inter mùa trước, Conte đã xây dựng 3-5-2 với cặp tiền đạo Lukaku và Lautaro Martinez mới là điểm nhấn. Thế nên tại Tottenham chúng ta sẽ nhìn thấy cặp tiền đạo Harry Kane và Son Heung Min. Với khả năng đặc biệt dứt điểm tốt bằng cả hai chân cùng tốc độ và kỹ thuật tốt, cầu thủ người Hàn Quốc sẽ là phương án chuyển trạng thái ở tốc độ cao theo triết lý của Conte.

251600502_1090896645072952_2608306077960898098_n
Sơ đồ tối ưu của Tottenham dưới bàn tay của Conte.

Mấu chốt của sơ đồ 3-5-2 là hai wingback, nơi mà tiền ẩn mọi tình huống nguy hiểm cùng sự linh hoạt. Với vị trí này chắc chắn Reguilon và Emerson Royal sẽ được trọng dụng. Hai cầu thủ này là 2 máy chạy thực sự ở hành lang biên hiện tại ở Tottenham, cùng với khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt. Thêm Son và Lo Celso ở khu trung tuyến nữa là tạo nên một hệ thống không bao giờ đứng yên một chỗ. Với sự thúc ép liên tục từ ngoài đường piste, chắc chắn Conte sẽ trình diễn một thứ bóng đá sống động hơn nhiều ở Tottenham.

Bộ 3 tiền vệ ở giữa sân, Hojbjerg chắc chắn là sự lựa chọn không bỏ qua, bên cạnh đó là khả năng thoát pressing của Lo Celso. Cái tên còn lại có lẽ là Ndombele. Tuy nhiên đây là cầu thủ không quá hay về ý thức chiến thuật, nên cơ hội để Harry Winks có thể giành suất đá chính là không nhỏ.

Sir Alex tiến cử 'kình địch cũ của MU' thay thế Ole Solskjaer

Solskjaer nói lời chân thật về việc Nuno Santo bị sa thải

Author Thethao247.vn Trần Chí Tài / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tottenham Conte Spurs Harry Kane
Xem thêm
TIN NỔI BẬT