Quảng cáo

Trước Atalanta, Man Utd tiếp tục áp dụng công thức mới?

Thứ ba, 02/11/2021 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng trước Tottenham Hotspur với một sơ đồ mới giúp cho Solsa đủ cơ sở để tiếp tục sử dụng nó ở trận gặp Atalanta tới đây.

Highlights: MU 3-2 Atalanta (Nguồn: FPT Play)

Man Utd xuất phát với sơ đồ 3-4-1-2?

Sau trận thua tủi hổ trước Liverpool, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã cho thấy sự táo bạo của mình trong việc sắp xếp đội hình của Man Utd. Việc bố trí một sơ đồ mới giúp cho Quỷ đỏ thành Manchester chấm dứt mạch 4 trận không thắng tại Ngoại Hạng Anh. Bởi vậy mà khi đã thành công, nhiều người cho rằng nhà cầm quân người Na Uy sẽ dùng chiến thuật đó để đối đầu với Atalanta tại lượt trận thứ 4 tại Champions League tới đây.

MU đủ cơ sở để nghĩ về một chiến thắng. Vị chiến lược gia 48 tuổi sau khoảng thời gian dài đã nhìn ra đội bóng của mình bộc lộ sự yếu kém nơi hàng phòng ngự. Từ đó, một sơ đồ 3 trung vệ được hình thành với những con người ưu tú. Đặc biệt, sự trở lại của Raphael Varane quan trọng hơn cả, tuyển thủ người Pháp luôn cho thấy sự chắc chắn cũng như giúp Man Utd triển khai bóng từ phần sân nhà tốt hơn.

Để rồi khi hàng phòng ngự đủ sự chắc chắn, các cầu thủ tuyến trên mới yên tâm tấn công. Điều gì đến ai cũng biết rõ, Quỷ đỏ ghi 3 bàn vào lưới Tottenham Hotspur ngay trên sân nhà của họ. Chính vì thế mà Ole Gunnar Solskjaer có lẽ sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 trong chuyến hành quân tới sân Stadio Atleti Azzurri d'Italia.

Man Utd đang thăng hoa với sơ đồ 3-4-1-2
Man Utd đang thăng hoa với sơ đồ 3-4-1-2

Nhà cầm quân người Na Uy hẳn cũng đã tính toán trước rất kỹ. Ngay khi cầm chắc chiến thắng tại Tottenham Stadium, ông ngay lập tức rút Ronaldo và Cavani ra sân, nhằm giúp cho cả 2 không bị bào mòn thể lực quá nhiều. Điều đó cho thấy họ được quy hoạch để ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Atalanta. Chơi với 2 tiền đạo trên sân, Man Utd như được làm mới. Những Rashford, Sancho hay Greenwood phải tự thích nghi với đại cục và trở nên tương thích với lối chơi mới của MU.

Chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn, đại diện nước Ý vẫn chưa thể nguôi ngoai sau trận thua tại Old Trafford. Không nằm ngoài khả năng thầy trò HLV Gian Piero Gasperini sẽ tràn lên tấn công ngay từ đầu. Vì vậy mà sơ đồ 3-4-1-2 của Solsa sẽ phát huy tác dụng, MU chơi với thế cửa dưới và bất ngờ phản công khi tìm được thời cơ.

Ole không nên mừng sớm

Chiến thắng trước Tottenham Hotspur cách đây vài ngày là chưa đủ để chiếc ghế của vị chiến lược gia sinh năm 1973 được đảm bảo. Nhất là khi mới đây, HLV Nuno Santo bị sa thải dù ‘Gà trống’ vẫn đứng nửa trên của BXH Ngoại Hạng Anh. Vậy nên, Ole nên nhìn từ đó để suy ra mình, các Manucians không muốn đội bóng con cưng thể hiện một phong độ phập phù trong giai đoạn đầy nhạy cảm này.

Thực tế, đội bóng thuộc phía Bắc London ở trận đấu vừa qua không chơi hay như nhiều người kỳ vọng. Họ dâng lên tấn công nhưng thiếu ý tưởng để tiếp cận khung thành David De Gea. Để rồi sai số đến và qua đó giúp cho Man Utd kết liễu trận đấu dễ dàng. Còn khi gặp những đối thủ mạnh hơn, chưa thể khẳng định được Quỷ đỏ sẽ xoay sở như thế nào. Atalanta hay sau đó là Man City sẽ là thử thách khó nhằn cho các cầu thủ MU.

8
Pogba sẽ đá ở đâu trong sơ đồ mới của Quỷ đỏ?

Đáng nói, sơ đồ 3-4-1-2 gây ra sự xáo trộn không nhỏ trong đội hình United. Ole sẽ phải đối mặt với vấn đề tới từ vị trí của Paul Pogba, ông sẽ đặt cầu thủ này ở đâu trên sa bàn? Tiền vệ người Pháp sẽ thay cho ai giữa Fred và Mctominay trong khi Bruno nghiễm nhiên có một suất đá chính? Cơn đau đầu đang ập tới và chỉ có vị chiến lược gia 48 tuổi mới có thể giải quyết.

Giờ đây, Ole Gunnar Solskjaer hay Man Utd vẫn tiếp tục đứng trước áp lực rất lớn. Tuy nhiên, chiến thắng trước Tottenham giúp đoàn quân áo đỏ củng cố được tinh thần. Đại diện nước Ý sẽ đem đến nhiều sự khó khăn cho Ronaldo cùng các đồng đội với nỗi thù hận đang chất chứa. Nhà cầm quân người Na Uy nên nhớ rằng mỗi trận đấu ông dẫn dắt đều làm một trận Chung kết.

Từ chối MU, Zidane gây bất ngờ với bến đỗ 'khó tin'?

Đánh bại Atalanta, MU sẽ khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của nước Anh ở Cúp C1

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Cúp C1 Atalanta
Xem thêm
TIN NỔI BẬT