Quảng cáo

[BÓC PHỐT] Tác hại của kẹo dứa giảm cân tràn lan trên mạng

Thứ năm, 26/05/2022 09:14 AM (GMT+7)
A A+

Kẹo dứa giảm cân có “thần kỳ” như trong quảng cáo? Tác hại của kẹo dứa giảm cân đáng lo ngại như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Kẹo dứa giảm cân “thần kỳ” gây sốt mạng xã hội

Trong thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok,... xuất hiện những quảng cáo về một sản phẩm kẹo dứa giảm cân "vô cùng thần thánh" được rất nhiều chị em quan tâm. 

Tác hại của kẹo dứa giảm cân
Kẹo dứa giảm cân

Theo như trên bao bì, sản phẩm này được chế biến từ các thành phần gồm tinh chất dứa, tinh chất lá sen, khổ qua, chè vằng, sâm đất, cacao,... 

Sản phẩm này được các người đăng bài quảng cáo là có khả năng giúp giảm tới 10kg chỉ sau 2 - 3 tuần sử dụng.

Những lời quảng cáo hoa mỹ như nguyên liệu 100% tự nhiên, không gây ra tác dụng phụ, không chứa bất kỳ hóa chất độc hại nào được những người đăng nhấn mạnh để thuyết phục người mua hàng.

Thêm vào đó, người bán còn đăng kèm theo các hình ảnh của khách đã sử dụng và có hiệu quả.

Tác hại của kẹo dứa giảm cân
Thành phần của kẹo dứa giảm cân

Giảm cân dễ dàng chỉ bằng việc ăn kẹo, không cần uống thuốc, không cần nhịn ăn, không cần tập thể dục,... cũng là những lời quảng cáo được những người đăng bán đưa ra để hấp dẫn người tiêu dùng.

Kẹo dứa giảm cân có “thần kỳ” như trong quảng cáo

Tuy được chào bán với những lời quảng cáo hoa mỹ là vậy trên mạng xã hội, nhưng thực tế thì người tiêu dùng vẫn không thực sự biết rõ về tác dụng và nguyên lý giảm cân của các thành phần có trong kẹo dứa giảm cân. 

Thực tế, sau khi kiểm định, các cơ quan chức năng đã phát hiện trong kẹo có chứa đến hai chất độc là Sibutramine và Phenolphtalein.

Tác hại của kẹo dứa giảm cân
Kẹo dứa giảm cân

Sibutramine là một chất ức chế sự thèm ăn đã bị ngừng sản xuất ở nhiều quốc gia. Trước năm 2010, nó đã được bán rộng rãi trên thị trường và được kê đơn như một loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh béo phì cùng với chế độ ăn kiêng và tập thể dục. 

Sau khi phát hiện ra nó có liên quan đến việc gia tăng các vấn đề về tim mạch và đột quỵ, loại chất này đã bị rút khỏi thị trường ở một số quốc gia và khu vực bao gồm Úc, Canada, Trung Quốc, Liên minh Châu Âu, Hồng Kông, Ấn Độ, Mexico, New Zealand, Philippines, Thái Lan, Vương quốc Anh, và Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Sibutramine vẫn có sẵn ở một số quốc gia.

Tác hại của kẹo dứa giảm cân

Phenolphtalein đã được sử dụng như một loại thuốc nhuận tràng phổ biến trong hơn một thế kỷ. Sau đó, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra nó có khả năng gây ung thư lâu dài khi thực hiện một loạt các nghiên cứu thực nghiệm.

Chất này đã chính thức bị FDA cấm lưu hành vào năm 1999. Hiện nay, nó đã không còn được sử dụng trong tất cả các loại thuốc lưu hành tại Mỹ.

Tác hại của kẹo dứa giảm cân

Hơn thế nữa, những người bán cũng đã làm giả giấy tờ chứng nhận để qua mặt người dùng và cơ quan chức năng.

Trên thực tế, loại thực phẩm chức năng kẹo dứa giảm cân này chưa hề được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Ngoài ra, các hình ảnh về việc sử dụng kẹo dứa giảm cân thành công đều là ngụy tạo để lấy được niềm tin của người tiêu dùng.

Sau khi phát hiện ra trong kẹo dứa giảm cân có chất độc hại, cơ quan chức năng đã cho yêu cầu thu hồi và cấm bán loại sản phẩm này.

Tuy nhiên nó hiện vẫn đang được quảng cáo tràn lan trên các trang thương mại điện tử.

3 tác hại của kẹo dứa giảm cân

Dưới đây là 3 tác hại đáng lo ngại về kẹo dứa giảm cân. Các bạn nên cân nhắc xem liệu có đáng để thử sử dụng sản phẩm này.

1. Nguy cơ dị ứng

Tác hại đầu tiên mà bạn có thể nhận thấy ngay chính là nguy cơ bị dị ứng. Kẹo dứa giảm cân được người đăng bán quảng cáo là có nguồn gốc hoàn toàn từ các tinh chất tự nhiên.

Tuy nhiên, người dùng vẫn không thể biết rõ được hàm lượng, công dụng của các thành phần này nếu chỉ dựa vào những gì được ghi trên bao bì.

Bởi vậy, sản phẩm này có nguy cơ gây dị ứng rất cao, nhất là với những người có cơ địa nhạy cảm.

Những biểu hiện cơ bản khi bị dị ứng sau khi ăn kẹo có thể kể đến như: ngứa, nổi mẩn đỏ,... Nặng hơn thì có thể bị đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa,...

Tác hại của kẹo dứa giảm cân
Tác hại của kẹo dứa giảm cân

2. Làm cho cơ thể suy nhược

Việc quá phụ thuộc vào loại kẹo giảm cân này sẽ dẫn đến tình trạng bị rối loạn thói quen ăn uống.

Khi người dùng cảm thấy cân nặng của mình giảm đi sau khi sử dụng 2 - 3 hộp, họ sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm mà không thực hiện theo một chế độ ăn uống phù hợp. Hệ quả là tình trạng suy nhược cơ thể vì thiếu chất.

Tuy trong kẹo có các thành phần tự nhiên và được quảng cáo là có thể sử dụng cho người có thể trạng yếu nhưng ta vẫn không thể tin hoàn toàn vào những lời quảng cáo hoa mỹ được.

Các thành phần dinh dưỡng có trong kẹo là quá ít, thực chất là không đủ để cung cấp năng lượng cho cơ thể trong một ngày dài.

Tác hại của kẹo dứa giảm cân
Tác hại của kẹo dứa giảm cân

3. Khiến cơ thể bị mất nước

Nếu sử dụng kẹo dứa giảm cân thường xuyên, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy khát nước. Đây giống như một biểu hiện của việc cơ thể bị mất nước vậy.

Việc uống nước quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng chướng bụng, ngộ độc nước, không còn cảm giác thèm ăn, gây rối loạn trong thói quen ăn uống và dẫn đến cơ thể bị suy nhược.

Tác hại của kẹo dứa giảm cân
Tác hại của kẹo dứa giảm cân

Tuy kẹo dứa giảm cân được đăng bán tràn lan với những lời quảng cáo “có cánh” nhưng bạn không nên quá tin vào chúng.

Tác hại của kẹo dứa giảm cân là vô cùng nguy hại cho sức khỏe của bạn. Nếu muốn một cơ thể thon gọn săn chắc, biện pháp tốt nhất vẫn là tuân theo một chế độ ăn kiêng chuẩn khoa học và luyện tập hợp lý.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tác hại của kẹo dứa giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT