Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'Việt Nam không mạnh tới mức làm chấn động Châu Á'

Thứ sáu, 02/07/2021 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Báo chí Trung Quốc đã có những nhận định về các đối thủ mà họ sẽ phải gặp tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, trong đó có ĐT Việt Nam.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba World Cup 2022, Trung Quốc nằm trong bảng B cùng với các đối thủ Nhật Bản, Australia, Ả Rập Saudi, Oman và Việt Nam.

Sau khi có kết quả bốc thăm, tờ PP Sport đã có một bài nhận định về các đối thủ mà ĐT Trung Quốc sẽ phải gặp ở vòng loại thứ 3, qua đó họ cũng đã có những nhận định rất khách quan về đội tuyển Việt Nam.

Screenshot (104)
Những nhận định của tờ báo Trung Quốc về đội tuyển Việt Nam

"Sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây đã được nhìn thấy rõ rệt, chức Á quân U23 châu Á 2018 đã trở thành một thời điểm nổi bật của bóng đá Việt Nam. Huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang Seo đã từng dẫn dắt họ tham dự giải đấu trên và đây cũng chính là lứa cầu thủ sẽ thi đấu tại vòng loại World Cup này.

Tuy nhiên, sức mạnh của Đội tuyển Việt Nam cũng không mạnh tới mức có thể làm rung chuyển châu Á tại vòng loại cuối này. Một đội tuyển khác của Đông Nam Á là Thái Lan cũng từng tham gia vòng loại thứ ba World Cup 2018. Khi đó, Thái Lan đã thi đấu 10 trận, có được 2 điểm, để thua 24 bàn và chỉ ghi được 6 bàn thắng.

Trong lịch sử, Việt Nam chưa từng lọt vào vòng loại cuối cùng. Trong các trận thi đấu ở cấp độ ĐTQG, Trung Quốc có tỷ lệ thắng 100% trước ĐT Việt Nam. Hai bên đã thi đấu tổng cộng 6 lần, đội Trung Quốc đều giành chiến thắng, ghi 20 bàn và để thua 6 bàn".

Qua bài viết, tờ PP Sport đã đánh giá rất cao những thành tích trong quá khứ của ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, họ cũng đã có những phân tích về lịch sử đối đầu giữa ĐT Việt Nam với ĐT Trung Quốc và thành tích tham dự vòng loại cuối cùng của các đội tuyển Đông Nam Á khác là không hề tốt.

Ngoài những phân tích về ĐT Việt Nam ra, họ cũng đánh giá rất cao hai nhân tố trên hàng công của ĐTQG Việt Nam là Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Tiến Linh.

u22-viet-nam-qua-xuat-sac-buoc-u22-trung-quoc-thua-tam-phuc-khau-phuc-201034
Tiến Linh và những đồng đội U22 Việt Nam đã từng đánh bại U22 Trung Quốc (Ảnh: Internet)

"Ngôi sao số 1 của Đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Quang Hải, thi đấu ở CLB Hà Nội. Với chiều cao 1m68, Nguyễn Quang Hải được mệnh danh như "Dybala châu Á". Bên cạnh việc đánh chặn và chuyền bóng khá tốt, Nguyễn Quang Hải còn có một khả năng sút phạt tuyệt vời đã khiến không ít thủ môn đều đều gặp khó khăn để cản phá.

Năm 2019, U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Trung Quốc với tỉ số 2-0, người đã ghi cả hai bàn thắng trong trận đấu này chính là Nguyễn Tiến Linh. Tiền đạo sinh năm 1997 này đã ghi 7 bàn trong 5 trận tại vòng loại thứ 2 và hiện đang là tiền đạo số 1 của Việt Nam. Trong trận đấu với ĐT Việt Nam, hàng thủ của Trung Quốc cũng cần dành sự 'chăm sóc' đặc biệt cho cầu thủ này".

Ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Trung Quốc ở hai trận đấu diễn ra vào các ngày 07/10/2021 và 01/02/2022.

Bảng đấu Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: 'Cửa' nào cho Việt Nam?

Author Thethao247.vn Ngọc Quang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng loại thứ ba World Cup 2022 ĐT Việt Nam ĐT Trung Quốc Nguyễn Quang Hải Nguyễn Tiến Linh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT