Quảng cáo

Ryan Bader và Valentin Moldavsky, ai sẽ chinh phục đai hạng nặng tại Bellator MMA 273?

Thứ bảy, 29/01/2022 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Vào ngày 30/1/2022, tại SVĐ Footprint Center, sự kiện tranh đai Bellator hạng nặng giữa nhà ĐKVĐ Ryan Bader và kẻ thách thức Valentin Moldavsky sẽ diễn ra. Đây không chỉ là một trận tranh ngôi đoạt vị thường thấy ở Bellator mà là một đòn bẩy để đưa hạng nặng Bellator trở lại cuộc đua bán vé.

Footprint Center là một sân vận động thể thao và giải trí ở Phoenix, Arizona. Được xây dựng ở trung tâm khu vực của Tây Nam Hoa Kỳ, nhà thi đấu mở cửa vào ngày 6 tháng 6 năm 1992, với chi phí xây dựng là 89 triệu đô la.

Với sức chứa lên đến gần 20 nghìn người, đây sẽ là nơi nhà vô địch hạng nặng Bellator Ryan Bader bảo vệ chức vô địch của mình trước Valentin Moldavsky.

Ryan Bader: Nhà vô địch “xui xẻo” của Bellator

Ryan Bader không phải là một võ sĩ tệ hại. Sự nghiệp của tay đấm người Mỹ từng lên đến đỉnh điểm khi giành được chức vô địch Grand Prix hạng nặng vào năm 2019 sau khi hạ gục huyền thoại Fedor Emelianenko. Không chỉ vậy, Ryan Bader còn giành chức vô địch hạng nặng và trở thành vô địch 2 hạng cân của Bellator (hạng nặng và bán nặng) của giải đấu này.

Tuy nhiên, khi đến cuối 2019, sự nghiệp của Ryan Bader đã gặp nhiều trắc trở khi liên tục gặp phải những thất bại khó tin và khó quên.

1
Ryan Bader có khả năng vật vô cùng ấn tượng khi sở hữu sức tì lớn và các kĩ năng hoàn hảo (Nguồn: Bellator)

Đầu tiên phải kể đến trận đấu không kết quả trước Cheick Kongo. Dù kiểm soát được đối thủ suốt hiệp 1 nhưng rồi một đòn lỗi của Bader đã khiến Cheick Kongo bị thương ở mắt và trận đấu bị buộc phải hủy. Và vì thời gian thi đấu quá ngắn, trận đấu đã bị đưa về trạng thái “không kết quả”.

Đến năm 2020, Bader có trận bảo vệ đai hạng bán nặng trước võ sĩ khét tiếng người Nga là Vadim Nemkov. Sau 2 hiệp đấu giằng co qua lại, Vadim Nemkov “tặng” cho Bader một cú đá hiểm hóc vào đầu và hạ knock out nhà vô địch 2 hạng cân. Chiến bại này khiến Bader đánh mất chức vô địch hạng bán nặng.

Không nản lòng trước thất bại, Ryan Bader tiếp tục ghi danh vào Grand Prix hạng bán nặng vào năm 2021 để giành lại những gì đã mất. Tuy nhiên, anh chỉ vượt qua vòng 1. Tại vòng 2, Bader tiếp tục để thua knock out trước Corey Anderson khi chưa đầy 1 phút thi đấu.

2
Vị thế của Ryan Bader sụt giảm khi để thua những trận đấu quan trọng ở hạng nặng (Nguồn: Dazn)

2 trận thua quan trọng ở hạng bán nặng đã khiến vị trí của Ryan Bader tụt thê thảm trên bảng xếp hạng của Bellator. Dù đang nắm giữ chiếc đai hạng nặng, Bader vẫn bị xếp dưới nhiều tay đấm không giữ ngôi vị nào.

Tại Bellator 273, Ryan Bader bị đặt vào tâm thế phải thắng. Anh cần chiến thắng để cải thiện vị trí của hạng nặng trong lòng người hâm mộ, cũng như vị trí của chính bản thân Bader. Tuy nhiên, Valentin Moldavski không phải là một đối thủ đơn giản để Bader muốn đánh là đánh.

Valentin Moldavsky có chăng là “kẻ trị vì” tốt hơn?

Valentin Moldavsky, người được Bellator chọn mặt gửi vàng để thách thức chức vô địch của Ryan Bader vào cuối tháng 1 này không phải là kẻ “lót đường” cho Bader.

4
Những cú đấm thẳng luôn là thế mạnh của Moldavsky (Nguồn: Dazn)

Tay đấm người Nga sinh năm 1992 đang có đến 11 trận thắng và chỉ duy nhất 1 trận thua. Hiện tại, chuỗi thắng của Moldavsky đang là chuỗi 6 trận kể từ 2017 đến nay. Không chỉ thế, Moldavsky còn là thành viên của đội võ sĩ danh giá Fedorteam, đội thi đấu của huyền thoại Fedor Emelianenko.

3
Valentin Moldavsky đã sẵn sàng thách thức Ryan Bader cho danh hiệu mới (Nguồn: Dazn)

Ryan Bader đã từng hạ knock out Fedor Emelianenko vào năm 2019. Nhưng cuộc đối đầu này cũng đã cho huyền thoại Fedor nhiều kinh nghiệm để chỉ bảo các học trò làm tốt hơn. Cụ thể là tay đấm Vadim Nemkov của lò đào tạo này đã hạ knock out Ryan Bader vào năm 2020 để giành lấy chiếc đai hạng bán nặng.

Và để tổ chức sự kiện tranh đai hạng nặng Bellator 273, giải đấu này đã chọn sân vận động Footprint Center làm đấu trường. 

Mối duyên nợ giữa Fedorteam và Ryan Bader tiếp tục tồn tại hay kết thúc sẽ phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn của Valentin Moldavsky vào ngày Chủ Nhật 30/1/2022.

5-compressed

Bellator MMA 273 sẽ được phát sóng trực tiếp trên nền tảng FPT Play. Khán giả hâm mộ thể thao nói chung và MMA nói riêng có thể dễ dàng thưởng thức các trận tranh tài đỉnh cao của giải trên hệ thống của FPT Play.

Bên cạnh đó khi trở thành thuê bao của FPT Play, khách hàng còn được tận hưởng hàng loạt các giải võ thuật đối kháng hấp dẫn như Bellator, Combate Global cũng như KOK (King of Kings) hay các giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh như UEFA Champions League, UEFA Europa League, Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á và các giải đấu thuộc khuôn khổ AFC... 

Tải ngay ứng dụng FPT Play https://fptplay.vn/ung-dung/download để cập nhật những thông tin mới nhất về Bellator MMA 2021. Thông tin chi tiết xin liên hệ hotline 19006600.

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật Bellator MMA 273 MMA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo