Quảng cáo

Đội tuyển U17 Việt Nam sắp được so tài với 'ông lớn' nước Đức

Thứ ba, 11/01/2022 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển U17 Việt Nam sẽ được trải nghiệm cơ hội tuyệt vời trong chuyến tập huấn tại Đức kéo dài 3 tháng tới đây.

Trong năm 2022, bóng đá Việt Nam đẩy mạnh đầu tư phát triển cho các cấp độ đội tuyển, đặc biệt là lứa cầu thủ trẻ. Đáng chú ý, U17 Việt Nam sẽ được tạo điều kiện sang châu Âu tập huấn trong 3 tháng nhờ chương trình hợp tác quốc tế với giải VĐQG Đức Bundesliga.

Trước ngày sang trời Âu, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận được thông tin "không thể vui hơn" với cơ hội được đối đầu với các đội bóng mạnh. Theo đó, U17 Việt Nam được đánh giá sẽ thu được giá trị về chuyên môn rất cao khi được cọ xát với 6 câu lạc bộ hàng đầu tại Đức.

Cụ thể, U17 Việt Nam sẽ được sắp xếp thi đấu giao hữu với đội trẻ của 6 CLB tại giải Bundesliga, được biết, 3 trong số 6 đội bóng này là những cái tên đình đám như Dortmund, M’gladbach, Frankfurt. Đây là cơ hội không thể tốt hơn và mang đến sự háo hức cho các cầu thủ trẻ của Việt Nam.

A26P9495-e1641809403280
U17 Việt Nam sẽ được giao hữu với 6 CLB mạnh nước Đức (Ảnh: VFF)

Chia sẻ về chuyến tập huấn sắp tới tại Đức, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định: “Đây sẽ là chuyến tập huấn rất có giá trị về mặt chuyên môn. Việc thi đấu với các đội bóng tại đây sẽ giúp các cầu thủ có những bài học, mở mang kiến thức bóng đá.

Điều này sẽ đem đến những tác động lớn đối với sự nghiệp thi đấu, đặc biệt là với các cầu thủ trẻ. Tôi muốn các cầu thủ thi đấu với các đối thủ mạnh, đá tốt hơn, khỏe hơn, hiện đại hơn vì mục tiêu phát triển lâu dài của bóng đá Việt Nam”.

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Chúng tôi hy vọng duy trì các chuyến tập huấn hàng năm để cầu thủ tiếp xúc sớm với môi trường bóng đá chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế, tạo điều kiện cho các em phát triển”. 

Trước thềm sang Đức tập huấn, U17 Việt Nam vừa có trận hòa 1-1 với đội trẻ của Hà Nội FC hôm 10/1. Ngày 13/1, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp tục có trận giao hữu gặp đội U19 PVF tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.

FIFA bất ngờ 'phạt nặng' ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam U17 Việt Nam HLV Hoàng Anh Tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT