Quảng cáo

‘Thầy Công Phượng’ tiếc nuối vì trò cưng không sang Pháp thi đấu

Thứ năm, 26/08/2021 10:40 AM (GMT+7)
A A+

HLV Guillaume Graechen đã có những chia sẻ rất thật lòng về thiệt thòi của Công Phượng và cầu thủ Việt Nam khi ra nước ngoài thi đấu.

VIDEO: Công Phượng ra chân ‘điện xẹt’, Việt Nam làm nên lịch sử ở châu Á (Nguồn: Next Sports)

Sau 14 năm gắn bó, HLV Guillaume Graechen – người phát hiện và dìu dắt những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh,… đã nói lời chia tay HAGL. Chiến lược gia người Pháp từng có rất nhiều kỷ niệm đẹp với thế hệ cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam.

Mới đây, thầy “Giôm” (biệt danh của HLV Graechen) đã có những chia sẻ rất thật lòng về thiệt thòi của Công Phượng cũng như cầu thủ Việt Nam khi ra nước ngoài thi đấu, sau những gì đã chứng kiến cùng kinh nghiệm làm việc quốc tế lâu năm.

Chia sẻ với báo giới, nhà cầm quân 44 tuổi cho hay: “Cầu thủ Việt Nam không thể hòa nhập ở nước ngoài vì chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp (kể cả được thi đấu ở V-League).

congphuong-21565762486280-1566068501284
HLV Graechen tiếc nuối về chuyến xuất ngoại của Công Phượng

Đã vậy, họ còn vào ngay đội 1 nên khó cạnh tranh. Và một điều rất quan trọng: phần lớn đó là những chuyến đi không hoàn toàn mang tính chuyên môn. Theo tôi, cầu thủ VN không nên ra nước ngoài thi đấu trước 23 tuổi. Họ cần có kinh nghiệm thi đấu vài năm ở V-League và quốc tế cùng ĐT Việt Nam”.

Bên cạnh đó, HLV Graechen cũng bày tỏ sự tiếc nuối về Công Phượng sau những lần xuất ngoại không thành công: “Cùng thời điểm Công Phượng đến Sint-Truidense, một CLB ở Giải hạng hai Pháp cũng muốn có anh. Đây là CLB vừa tầm, lại có 4 cầu thủ của JMG, nên sẽ rất hợp với Công Phượng vì được đào tạo như nhau.

Kế đến, CLB này chỉ có 18 cầu thủ nên cơ hội ra sân cao. Nhưng giờ chót Công Phượng không thể đi dù đã cầm vé máy bay trên tay”.

HAGL nhận quà 'khủng' sau khi V-League 2021 bị hủy

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thầy Công Phượng Công Phượng Guillaume Graechen HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT