Quảng cáo

Thái Lan có 'quân xanh' chất lượng trước VCK Asian Cup 2022

Thứ bảy, 06/11/2021 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Thái Lan có bước chuẩn bị chất lượng trước thềm VCK Asian Cup 2022 với việc tham dự giải đấu giao hữu quốc tế.

VCK Asian Cup nữ 2022 đã xác định được 12 đội bóng tham dự với sự góp mặt của tới 5 đại diện Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Indonesia và Philippines. Theo kết quả bốc thăm chia bảng, ĐT nữ Việt Nam chạm trán Myanmar ở bảng C, trong khi ĐT nữ Thái Lan nằm cùng bảng B với hai đội bóng cùng khu vực còn lại.

Được đánh giá là rơi vào bảng đấu khá dễ thở với Australia, Indonesia và Philippines, ĐT Thái Lan có nhiều cơ hội để tranh suất vào vòng Tứ kết. Để hoàn thành mục tiêu ấy, đội tuyển xứ chùa Vàng sẽ có bước chuẩn bị đầy kỹ lưỡng và chất lượng.

Screenshot_1

Theo đó, ĐT Thái Lan sẽ được tạo điều kiện tham dự một giải giao hữu quốc tế Tứ hùng tại chính quốc gia chủ nhà đăng cai VCK Asian Cup 2022 Ấn Độ. Cụ thể, đội bóng số 2 Đông Nam Á sẽ thi đấu giải Tứ hùng với Ấn Độ và 2 đội tuyển khác (sẽ sớm được xác định) từ ngày 9/12 đến 21/12 tại Kaichi, Ấn Độ.

Đây sẽ là cơ hội rất tốt để ĐT Thái Lan cọ xát, lấy cảm giác thi đấu để "làm nóng" trước thềm VCK Asian Cup 2022. Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam lại rơi vào bảng đấu rất khó khăn với Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Cánh cửa đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung bị đánh giá là khá hẹp.

Dẫu vậy, nếu giành được thắng lợi trước đối thủ ngang tầm Myanmar, ĐT Việt Nam sẽ có hy vọng cạnh tranh suất đá play-off vào Tứ kết, khi thể thức thi đấu mới của AFC cho phép có tối đa 4 suất thi đấu play-off giành vé vào Tứ kết.

VCK Asian Cup nữ 2022 cũng chính là Vòng loại World Cup nữ 2023. Top 5 đội bóng có thành tích tốt nhất tại giải đấu châu lục sẽ có vé tham dự đấu trường thế giới vào năm 2023 tại Australia. 

Đội trưởng ĐT Việt Nam 'cạn lời' với kết quả bốc thăm VCK Asian Cup 2022

VIDEO: HLV Mai Đức Chung chia sẻ về mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Thái Lan VCK Asian Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT