Quảng cáo

Đấu Malaysia, thầy Park chọn Hồng Duy hay Văn Hậu?

Thứ năm, 10/06/2021 21:41 PM (GMT+7)
A A+

Màn trình diễn ấn tượng của Nguyễn Phong Hồng Duy ở trận thắng Indonesia là ‘cơn đau đầu’ dễ chịu của HLV Park Hang Seo trước trận gặp Malaysia.

Highlights UAE 4-0 Malaysia

Việc Văn Hậu chưa hồi phục hoàn toàn sau chấn thương tạo điều kiện để Hồng Duy có cơ hội đá chính trước Indonesia. Không phụ lòng HLV Park Hang Seo, cầu thủ của HAGL đã có màn trình diễn ấn tượng bên hành lang trái, góp công vào thắng lợi đậm đà 4-0 của ĐT Việt Nam.

Không chỉ hỗ trợ tốt cho mặt trận tấn công, Hồng Duy còn cho thấy sự cải thiện rõ rệt ở khâu phòng ngự. Thống kê cho thấy, hậu vệ sinh năm 1996 không để đối phương qua người lần nào, cùng với đó là khả năng che chắn tốt, khôn ngoan ở biên trái.

anh-chinh_bddx
Hồng Duy hay Văn Hậu sẽ đá chính trước Malaysia?

Theo các chuyên gia, tư duy phòng ngự của Hồng Duy có sự tiến bộ rõ rệt. Cầu thủ gốc Bình Phước thường xuyên chủ động băng lên đánh đầu cắt bóng, chặn đứng đợt tấn công bằng bóng dài của ĐT Indonesia.

Hồng Duy cũng là người mở ra chiến thắng cho "Những chiến binh Sao Vàng” khi anh có đường kiến tạo chuẩn xác để Tiến Linh xâm nhập vòng cấm, ghi bàn mở tỉ số. Cũng chính hậu vệ này là người băng lên rất nhanh bên cánh trái, trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Quang Hải ở giữa sân, ghi siêu phẩm sút xa trong tư thế không ai kèm.

Chứng kiến Hồng Duy thi đấu, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hẳn cảm thấy an tâm cho hành lang cánh của đội tuyển, dù trước đó sự hoài nghi dành cho cầu thủ của HAGL là không hề ít.

Văn Hậu cũng đã trở lại ở trận thắng Indonesia với gần 15 phút có mặt trên sân. Tuy nhiên, thời điểm hậu vệ gốc Thái Bình góp mặt cũng là lúc trận đấu đã an bài. HLV Park Hang Seo dường như cũng chỉ muốn cậu học trò cưng lấy lại cảm giác thi đấu sau chuỗi ngày dài vật lộn với chấn thương.

hong-duy-van-hau-2
Đây là 'cơn đau đầu' dễ chịu của thầy Park

Thử thách tiếp theo của ĐT Việt Nam sẽ là Malaysia – đối thủ già dơ và rất khao khát đánh bại ‘Những chiến binh Sao Vàng’ để nuôi hi vọng vượt qua vòng loại thứ 2 của World Cup 2022 khu vực châu Á.

Văn Hậu có đẳng cấp đã được khẳng định và nhiều lần chạm mặt dàn sao ‘Hổ Malay”, thế nhưng ở thời điểm hiện tại, Hồng Duy có lẽ cũng không phải lựa chọn tồi để trấn giữ hành lang trái khi đối đầu đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe.

Văn Hậu đã sẵn sàng, Hồng Duy đang chơi nổi bật, đây thực sự là ‘cơn đau đầu’ dễ chịu với HLV Park Hang Seo trong việc bố trí nhân sự đấu Malaysia. Cùng chờ đợi những quyết định bất ngờ nhưng đầy hiệu quả của nhà cầm quân 63 tuổi ở cuộc so tài vào 23h45 đêm ngày 11/6.

HLV Malaysia: 'Chúng tôi không thể chờ Tấn Trường mắc sai lầm'

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
việt nam malaysia hồng duy văn hậu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT