Quảng cáo

HLV châu Âu: ‘ĐT Việt Nam tập trung sớm là rất tốt’

Thứ tư, 11/08/2021 07:43 AM (GMT+7)
A A+

HLV Ljupko Petrovic khẳng định ĐT Việt Nam đang nắm lợi thế khi bắt đầu quá trình chuẩn bị sớm cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

VIDEO: Cận cảnh buổi tập chiều ngày 06/8 (Nguồn: Next Sports)

ĐT Việt Nam đã hội quân và bước vào tập luyện từ hôm 5/8, chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có gần 1 tháng tập trung và 1 trận giao hữu với U22 Việt Nam, trước khi sang Saudi Arabia đá trận ra quân vào ngày 2/9.

Nhận xét về công tác chuẩn bị của ĐT Việt Nam trước thềm chiến dịch lịch sử, HLV kỳ cựu người Serbia Ljupko Petrovic đề cao tinh thần chủ động của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) với những hành động nhằm khắc phục khó khăn.

Chia sẻ với báo giới, nhà vô địch châu Âu cho biết: “ĐT Việt Nam tập trung sớm là điều rất tốt. Trong hoàn cảnh V-League không thể diễn ra, điều này lại càng có ý nghĩa. Nếu có thời gian tập trung đủ dài, nhiều vấn đề sẽ dần được khắc phục, huấn luyện viên cũng có thể điều chỉnh được một tập thể gồm nhiều cầu thủ giỏi”.

Văn Toàn, Tiến Linh trở lại, ĐT Việt Nam gần đủ quân 'khỏe mạnh'-68273
ĐT Việt Nam có lợi thế khi được tập trung sớm (Ảnh: VFF)

Cũng theo HLV Petrovic, việc ĐT Việt Nam tập trung sớm sẽ giúp các tuyển thủ lấy lại được cảm giác chơi cũng như nền tảng thể lực, sau thời gian dài không được ra sân. Vị thuyền trưởng CLB Thanh Hóa khẳng định ngoài CLB Viettel được đá AFC Champions League, tất cả các đội bóng còn lại tại V-League đều rơi vào cảnh “đói bóng”.

Được tạo điều kiện tập trung sớm, ĐT Việt Nam có thể duy trì thể trạng cho cầu thủ. Nó cũng giúp đội tuyển phát hiện sớm các ca chấn thương như của Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Hậu để kịp thời tính toán và đưa ra phác đồ điều trị.

Ở buổi tập mới nhất chiều 10/8, ĐT Việt Nam đã đón tin vui khi bộ đôi tiền đạo Văn Toàn và Tiến Linh đã trở lại tập luyện cùng cả đội. Dự kiến ở buổi tập ngày 11/6, HLV Park Hang Seo sẽ góp mặt sau khi hết hạn cách ly y tế.

Trung Quốc ‘vừa mừng vừa lo’ sau thông báo của LĐBĐ Việt Nam

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT