Quảng cáo

HAGL chia tay ‘thầy Công Phượng' sau 14 năm gắn bó

Thứ bảy, 21/08/2021 08:35 AM (GMT+7)
A A+

HLV Guillaume Graechen chấm dứt hợp đồng với Hoàng Anh Gia Lai sau 14 năm gắn bó, dìu dắt nhiều thế hệ cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh.

Highlights HAGL vs Bình Dương (Nguồn: Next Media)

Sau 14 năm gắn bó, HLV Guillaume Graechen chính thức nói lời chia tay HAGL. Chiến lược gia người Pháp sẽ không còn đảm nhiệm công tác đào tạo trẻ tại đội bóng phố Núi, nơi từng mang lại thành công và tiếng vang cho nhà cầm quân sinh năm 1977.

Chia sẻ với báo giới, HLV Graechen cho biết: “Tôi đã hết hợp đồng với HAGL từ ngày 31/5/2021. Hai bên đồng ý kết thúc hợp đồng. Tôi vẫn là người của Học viện JMG".

HLV Guillaume Graechen thường được gọi với cái tên thân mật “thầy Giôm” đến Việt Nam từ năm 2007 khi Học viện Bóng đá HAGL-Arsenal JMG được thành lập. Chiến lược gia người Pháp chính là người đã phát hiện và dìu dắt lứa cầu thủ đầu tiên với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh,…

HLV Graechen mang lối chơi của lứa Tuấn Anh, Công Phượng tới giải U19 QG Ảnh 1
HLV Graechen chia tay HAGL sau 14 năm gắn bó

Ông cũng từng giữ chức HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam, dẫn dắt lứa học trò tài năng của mình làm nức lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam thời điểm bấy giờ bằng lối chơi đẹp mắt, hấp dẫn và fair-play.

Hiện tại, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh,… đều đã trưởng thành, là trụ cột của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Nhiều cầu thủ đã lập gia đình, ổn định sự nghiệp.

Sau khi chia tay HAGL, HLV Graechen đã ký hợp đồng với Học viện Bóng đá Nutifood JMG ở TP.HCM. Bản thân ông xem Việt Nam là quê hương thứ 2. Ông lấy vợ người Bình Định và có 3 người con (2 trai, một gái). Năm 2014, ông làm đơn xin lấy quốc tịch Việt Nam.

Thầy Giôm: '7 năm làm việc của tôi coi như đổ sông đổ bể'

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Công Phượng Graechen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT