Quảng cáo

FIFA quyết định cứng rắn, thủ môn ĐT Việt Nam chịu thiệt thòi lớn

Thứ tư, 16/02/2022 06:05 AM (GMT+7)
A A+

Thủ thành Đặng Văn Lâm của ĐT Việt Nam gặp bất lợi sau khi FIFA từ chối yêu cầu ở vụ kiện với đội bóng Thái Lan.

Thủ thành Đặng Văn Lâm hiện là cầu thủ Việt Nam duy nhất đang chơi bóng tại nước ngoài trong màu áo CLB Cerezo Osaka tại J.League 1. Tuy nhiên, thương vụ người gác đền Việt kiều Nga chuyển tới thi đấu cho đội bóng Nhật Bản từ Muangthong United (Thái Lan) vẫn còn nhiều tranh cãi cho đến thời điểm hiện tại.

Mới đây, Văn Lâm vừa đón nhận thông tin không mấy lạc quan khi gặp bất lợi ở vụ kiện chưa có hồi kết với CLB cũ Muangthong United. Theo đó, thủ môn số 1 ĐT Việt Nam vừa bị Phòng giải quyết tranh chấp của FIFA bác bỏ yêu cầu đòi bồi thường từ ông lớn Thái Lan.  

Cụ thể, sau khi tham khảo nhiều tài liệu liên quan theo các cột mốc thời gian mà hai bên cung cấp, FIFA quyết định bác bỏ yêu cầu đền bù của Văn Lâm. Thủ môn ĐT Việt Nam sẽ không nhận được khoản tiền đền bù 52.225 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng) từ Muangthong United sau khi đơn phương chấm dứt hợp đồng vào ngày 6/1/2021.

Lý do được FIFA đưa ra là bởi Văn Lâm đã chậm trễ trong việc gửi thư điện tử phản ứng việc bị trừ 30% lương, sau khi bị giảm lương từ 3/2020 nhưng đến ngày 21/12 mới có động thái phản ánh. FIFA cho rằng điều này đồng nghĩa với việc thủ thành Việt kiều ngầm đồng ý với CLB cũ làm điều đó và vẫn nhận 11.667 USD trong 9 tháng mà không có phàn nàn gì.

Đặng Văn Lâm bất ngờ trở lại Thái Lan-56440
Văn Lâm bị FIFA bác bỏ yêu cầu đòi bồi thường từ CLB Thái Lan

Trước đó, Văn Lâm được cho là đâm đơn kiện Muangthong United lên FIFA vì bị cắt giảm suốt 10 tháng và 6 ngày lương của tháng 1/2021. Trong đó, 50.000 USD là số tiền 30% lương tháng bị cắt giảm trong 10 tháng (từ tháng 3-12/2020), còn lại là 3.225 USD của sáu ngày lương từ 1-6/1/2021.

Ngược lại, Muangthong United cũng kiện Văn Lâm trong thương vụ chuyển tới khoác áo Cerezo Osaka vì đã làm ảnh hưởng tới thương hiệu đội bóng. Bên cạnh đó, CLB Thái Lan còn yêu cầu đội bóng Nhật Bản trả 1 triệu USD cho phí chuyển nhượng.

Hiện tại, tranh chấp giữa Văn Lâm và Cerezo Osaka vẫn chưa có hồi kết. Thủ thành 29 tuổi vừa trở lại tập luyện với các đồng đội tại Nhật Bản sau ca phẫu thuật vai. Trong trường hợp khả quan, Văn Lâm hoàn toàn có thể trở lại phục vụ ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nếu được HLV Park Hang Seo triệu tập.

Thủ môn ĐT Việt Nam được Tạp chí Thế giới vinh danh đầu năm 2022

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Đặng Văn Lâm FIFA Thái Lan Cerezo Osaka Muangthong United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT