Quảng cáo

Đại diện ĐT Nữ Việt Nam hồi đáp vinh dự từ FIFA sau chiến tích World Cup

Thứ hai, 07/02/2022 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Đội trưởng Huỳnh Như đại diện ĐT Nữ Việt Nam trả lời phỏng vấn của FIFA sau thành tích lần đầu tiên góp mặt tại World Cup 2023.

HIGHLIGHT Nữ Việt Nam 2-1 Nữ Đài Loan (Nguồn: FPT Play)

Đội tuyển nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử với lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi lớn nhất hành tinh, sau khi đánh bại Đài Loan 2-1 ở trận play-off VCK Asian Cup 2022 để giành vé tham dự World Cup nữ 2023. Hai bàn thắng của Chương Thị Kiều và Bích Thùy đã hiện thực hóa giấc mơ World Cup của bóng đá nữ Việt Nam.

Sau chiến tích vang dội của ĐT Nữ Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã gửi lời chúc mừng tới thầy trò HLV Mai Đức Chung. Trang chủ FIFA đăng tải bài viết ca ngợi chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam là "lịch sử và xứng đáng".

"Việt Nam đã lần đầu tiên vượt qua vòng loại World Cup, khi trở thành đội thứ năm và cũng là cuối cùng đoạt vé tham dự World Cup nữ 2023 diễn ra ở Úc và New Zealand thông qua giải đấu AFC Women's Asian Cup", FIFA viết.

Đáp lại tình cảm của FIFA, đội trưởng Huỳnh Như đại diện ĐT Việt Nam bày tỏ niềm vui. Chân sút của TP.HCM không giấu nổi niềm vui và tự hào với thành tích mà toàn đội vừa giành được trên hành trình tới World Cup 2023:

[Downloader.la]-6200959fa1897
Đội trưởng Huỳnh Như đại diện ĐT Nữ Việt Nam trả lời FIFA

"Tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Đây là nỗ lực của toàn đội tuyển nữ Việt Nam. Mọi người đã không bỏ cuộc từ những ngày đầu tiên cho đến tận giây phút cuối cùng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả đồng đội và đặc biệt người hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn ủng hộ, theo dõi đồng hành và cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Đây là niềm hạnh phúc lớn lao không chỉ với cá nhân tôi mà đối với tất cả BHL cũng như toàn đội. Như mọi người biết, bóng đá nữ Việt Nam chưa một lần được tham dự và ngày hôm nay chúng tôi đã làm được điều đó.

Đây không chỉ là niềm hạnh phúc của từng cá nhân mỗi cầu thủ mà còn là niềm tự hào của cả đất nước Việt Nam. Tôi mong toàn thể người hâm mộ Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ cho đội tuyển nữ ở World Cup 2023.

Qua đây tôi cũng muốn gửi thông điệp tới các cầu thủ trẻ của bóng đá nữ Việt Nam, đó là: Hãy luôn nỗ lực cố gắng, các chị làm được thì các em cũng sẽ làm được!”.

Sau hành trình kỳ diệu tại VCK Asian Cup 2022 ở nước chủ nhà Ấn Độ, ĐT Nữ Việt Nam sẽ lên đường về nước vào ngày 10/2. Huỳnh Như và các đồng đội sẽ có vinh dự đặc biệt ngay sau khi đáp chuyến bay về quê nhà, bên cạnh số tiền thưởng cực lớn và xứng đáng.

ĐT Việt Nam nhận vinh dự đặc biệt sau tấm vé World Cup lịch sử

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Nữ Việt Nam World Cup FIFA Huỳnh Như
Xem thêm
TIN NỔI BẬT