Quảng cáo

Báo Trung Quốc: ‘Chúng ta từng ghi 20 bàn vào lưới Việt Nam’

Thứ sáu, 25/06/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Báo giới Trung Quốc nhắc lại thành tích đối đầu của đội nhà với ĐT Việt Nam trong quá khứ nhằm khích lệ tinh thần trước vòng loại World Cup 2022.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

ĐT Việt Nam và Trung Quốc có cơ hội chạm trán nhau ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Truyền thông xứ Đại Lục dành nhiều sự quan tâm cho màn so tài này nếu hai đội tuyển nằm chung bảng đấu sau lễ bốc thăm vào ngày 1/7 tới đây.

Mới đây, tờ Sohu có bài viết nhắc lại thành tích đối đầu của Trung Quốc với ĐT Việt Nam trong quá khứ, với sự tự hào khi nói về sức mạnh vượt trội của đội nhà. Tờ báo này khẳng định trước đây “Những chiến binh Sao Vàng” không phải là đối thủ đáng ngại.

Screenshot_3
Tờ Sohu có bài viết nói về thành tích đối đầu áp đảo của Trung Quốc trước Việt Nam

“Trong lịch sử, Trung Quốc đã 6 lần đối đầu với ĐT Việt Nam. So với Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran thì đó không phải con số nhiều. Tuy nhiên, từ năm 1997 đến 2012, đội tuyển của chúng ta đã thắng cả 6 trận với Việt Nam, với tổng tỷ số 20-3 khi ghi được tới 20 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 3 bàn.

Lần đầu tiên là ở vòng loại World Cup năm 1997. ĐT Trung Quốc thắng 3-1 ở lượt đi và thắng 4-1 ở lượt về. Đến Asian Cup 2000, chúng ta đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-0. Tại vòng loại Asian Cup 2011, đội tuyển quốc gia lại thắng cả 2 lượt trận với tỉ số 6-1 và 2-1. Trong trận giao hữu năm 2012, ĐT Trung Quốc đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 3-0”.

Dẫu vậy, tờ Sohu cho rằng Trung Quốc hiện tại không thể xem thường sức mạnh của ĐT Việt Nam và sự lấn lướt trước đây đã không còn: “Trong quá khứ, chúng ta hoàn toàn áp đảo ĐT Việt Nam, nhưng những năm gần đây, Việt Nam đã có sự phát triển nhanh chóng nhờ công tác đào tạo trẻ và qua đó có những bước tiến nhảy vọt.

Screenshot_2
Nhưng tỏ ra e ngại nếu đội nhà phải đối đầu Việt Nam sắp tới

Họ không còn là vùng trũng Đông Nam Á nữa. Vì vậy, nếu để Trung Quốc phải nằm cùng bảng với Việt Nam trong Top 12 đội, nhiệm vụ phải giành trọn vẹn 6 điểm trong 2 lượt trận sẽ khó khăn. Chúng ta có thể giải quyết điều này trên sân nhà, nhưng ở sân khách, mọi thứ sẽ nan giải.

Một số người hâm mộ trong nước cho rằng đội tuyển quốc gia hiện tại không thể đấu được ĐT Việt Nam, vì Việt Nam đã hình thành lối chơi sau khi học hỏi hệ thống chiến thuật bóng ngắn của Nhật Bản, và đội tuyển của chúng ta đang gặp bất lợi về mặt này.

Đối với ĐT Trung Quốc, bảng đấy lý tưởng nhất nên gồm Nhật Bản, Australia, UAE, Oman và Lebanon. Nếu chạm trán Việt Nam, chúng ta cần chuẩn bị tốt và không được coi thường đối phương”.

AFC đánh giá cao đội trưởng ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam báo Trung Quốc Trung Quốc vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT