Quảng cáo

ĐT Nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu 'dễ thở' ở vòng loại Asian Cup 2022

Thứ sáu, 25/06/2021 05:50 AM (GMT+7)
A A+

Kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại Women Asian Cup 2022 giúp đội tuyển nữ Việt Nam có nhiều đi tiếp khi chỉ phải gặp những đội bóng không quá mạnh.

Highlights UAE 3-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022) (Nguồn: Next Media)

Chiều 24/6, AFC đã tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại Women Asian Cup 2022 dành cho các đội tuyển nữ. Với việc được nằm ở nhóm hạt giống số 1, ĐT nữ Việt Nam có lợi thế tránh phải gặp những đối thủ mạnh ở vòng bảng.

Theo đó, những lá thăm đã đưa ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng đấu B khá dễ thở với những đối thủ không quá mạnh là Tajikistan, Maldives và Afghanistan. Với bảng đấu này, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung là rất sáng sủa.

Screenshot_1
ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng B với những đối thủ không quá mạnh

Tại vòng loại AFC Women’s Asian Cup India 2022, 28 đội tham dự được phân loại hạt giống dựa trên thành tích tại giải đấu năm 2018. Đương kim vô địch Nhật Bản, á quân Australia, và đội thứ ba Trung Quốc cùng với chủ nhà Ấn Độ giành vé trực tiếp vào vòng chung kết.

Các đội tham dự được chia vào 8 bảng. Trong đó, 4 bảng có 4 đội và 4 bảng có 3 đội. Đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành được quyền thi đấu tại VCK AFC Women’s Asian Cup Ấn Độ 2022, dự kiến tổ chức từ 20/1 đến 6/2/2022.

8 đội bóng đăng cai 8 bảng đấu vòng loại của giải đấu này nằm chung một nhóm hạt giống. Hiện tại mới có 7 đại diện gồm có Bangladesh, Đài Bắc Trung Hoa, Indonesia, Myanmar, Nepal, Palestine, Tajikistan và Uzbekistan nhận đăng cai. Bảng H chưa xác định nước chủ nhà, AFC sẽ căn cứ kết quả bốc thăm để có quyết định tiếp theo.

AFC đánh giá cao đội trưởng ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT nữ Việt Nam ĐT Việt Nam kết quả bốc thăm Asian Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT