Quảng cáo

AFC trao 'quyền lợi đặc biệt' cho Việt Nam tại đấu trường số 1 châu Á

Thứ tư, 05/01/2022 19:10 PM (GMT+7)
A A+

Bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội lớn để vươn tầm châu lục với quyền lợi đặc biệt mà LĐBĐ Châu Á (AFC) trao cho trong thời gian tới.

VIDEO: ĐT Việt Nam liên tục bị đối phương phạm lỗi (Nguồn: Next Media)

Trong năm 2022, bóng đá Việt Nam bận rộn với nhiều đấu trường quan trọng ở các cấp độ đội tuyển lẫn câu lạc bộ. Bên cạnh giải quốc nội V.League 2022, một số đội bóng Việt Nam sẽ tranh tài tại sân chơi châu lục như AFC Champions League và AFC Cup.

Hiện tại, bóng đá Việt Nam chỉ có một đại diện tham dự đấu trường số 1 châu Á AFC Champions League là CLB Hoàng Anh Gia Lai, cùng với đó là CLB Viettel sẽ góp mặt tại AFC Cup. Trong tương lai, sẽ có nhiều hơn những đại diện của dải đất hình chữ S được thử sức tại giải đấu cao nhất cấp CLB của châu lục.

172556838_2849406555271998_215291193006969792_n
AFC trao cho Việt Nam hai suất tham dự AFC Champions League từ năm 2023

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) mới đây đã trao "quyền lợi đặc biệt" cho Việt Nam tại đấu trường danh giá nhất châu Á. Cụ thể, kể từ năm 2023, Việt Nam sẽ có hai suất tham dự AFC Champions League (một suất trực tiếp vào thẳng vòng bảng và một suất gián tiếp từ vòng loại).

Việc bóng đá Việt Nam được AFC trao thêm cơ hội tranh tài ở AFC Champions League thể hiện sự công nhận của LĐBĐ Châu Á với những nỗ lực và thành tích đạt được của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Điểm nhất đáng chú ý phải kể đến việc ĐT Việt Nam góp mặt ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 lần đầu tiên trong lịch sử.

Có thể nói, vai trò của bóng đá Việt Nam tại khu vực, châu lục đã tạo được những dấu ấn nhất định, trong đó phải kể đến sự đóng góp của các thành viên LĐBĐ Việt Nam đang tham gia hoạt động hiệu quả tại các Ban chức năng AFC, AFF…

Trong thời gian tới, với nỗ lực của các đội bóng tại V.League, bóng đá Việt Nam kỳ vọng sẽ gặt hái được những thành công ở cấp CLB tại đấu trường châu lục. Từ đó, nâng cao vị thế của bóng đá nước nhà trên trường khu vực và giúp ích nhiều cho đội tuyển quốc gia.

HLV Park có niềm vui đầu năm sau 'thăng trầm' cùng ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam AFC AFC Champions League châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT