Quảng cáo

HLV Park chọn ai làm đội trưởng mới ĐT Việt Nam?

Thứ tư, 05/01/2022 16:40 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã đưa ra một quyết định vô cùng bất ngờ về vị trí thủ quân của đội tuyển Việt Nam.

ĐT Việt Nam nhận thất bại đáng tiếc tại vòng loại thứ 3 World Cup khu vực Châu Á (nguồn: FPT Play)

Việc ông Park đưa ra quyết định tước tấm băng đội trưởng của Quế Ngọc Hải đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Bên cạnh đó, câu hỏi cũng được nhiều người đặt ra vào lúc này nhất, đó là: Ai sẽ là người đội trưởng mới?

Nhìn vào những gương mặt trên ĐT Việt Nam hiện tại, dễ dàng nhận ra rất nhiều những ứng cử viên sáng giá.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng

do-hung-dung-tro-lai-tuyen-viet-nam-san-sang-dau-aff-cup
Hùng Dũng là chủ nhân của QBV Việt Nam 2019

Xét về tuổi tác, Hùng Dũng sinh năm 1993, bằng tuổi với Quế Ngọc Hải. Nếu như không tính những “bô lão” như Tấn Trường hay Trọng Hoàng thì Dũng “chíp” là một trong những cầu thủ lớn tuổi nhất. Bởi lẽ hiện giờ trên tuyển Việt Nam đa phần là lứa cầu thủ sinh năm 1995-1997.

Tiếp đó về chuyên môn, vai trò của Hùng Dũng đối với ĐT Việt Nam là không cần phải bàn cãi. Trước thời điểm chấn thương, tiền vệ của CLB Hà Nội chính nhân tố quan trọng nhất khi đưa ĐT Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup 2018 và SEA Games 2019. Hùng Dũng cũng là chủ nhân của QBV Việt Nam 2019.

Tại AFF Cup 2021, việc thiếu vắng đi Dũng “chíp” cũng là một trong những nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam suy giảm đi sức mạnh và không gặt hái được thành công tại giải đấu.

Với một thái độ chuẩn mực cùng trình độ chuyên môn đẳng cấp, Hùng Dũng hiện đang là gương mặt sáng giá nhất cho tấm băng đội trưởng mới của ĐT Việt Nam.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải

Quang-Hai-01
Quang Hải là cái tên đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng cho chức danh thủ quân ĐT Việt Nam

Trong năm nay Quang Hải sẽ bước sang tuổi 25, một độ tuổi đủ “chín” trong sự nghiệp của các cầu thủ. Bên cạnh người đàn anh Hùng Dũng, Quang Hải cũng là cái tên đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng cho chức danh thủ quân.

Quang Hải nổi lên là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của ĐT Việt Nam kể từ khi bước ra từ giải U23 Châu Á 2018. Đẳng cấp của Quang Hải không chỉ được giới mộ điệu trong nước thừa nhận, mà Hải “con” còn được các đội bóng nước ngoài đặc biệt dành sự quan tâm.

Nếu tính bước đường dài, Quang Hải thậm chí còn là gương mặt sáng giá hơn Hùng Dũng cho vị trí đội trưởng đội tuyển Quốc gia.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng

1
Bùi Tiến Dũng là một trong những cái tên chơi ổn định nhất của hàng thủ ĐT Việt Nam

Cùng lứa với Quang Hải bước ra từ Thường Châu 2018, tính đến nay Bùi Tiến Dũng là một trong những cái tên chơi ổn định nhất của hàng thủ ĐT Việt Nam.

“Tư” Dũng cũng đang là đội trưởng tại CLB Viettel, và trong các trận đấu cầu thủ này luôn thể hiện  được tố chất thủ lĩnh của mình.

Sở dĩ, Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng được lựa chọn chứ không phải Duy Mạnh hay Đình Trọng, bởi vì hiện giờ Đình Trọng chưa ổn định sau chấn thương, còn Duy Mạnh lại thiếu đi chất “tĩnh” như người đồng đội của mình.

Thủ thành Đặng Văn Lâm

Dang-Van-Lam
Lâm "Tây" cũng rất xứng đáng cho vị trí đội trưởng mới của đội tuyển

Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu như Văn Lâm đảm nhận trọng trách thủ quân của đội tuyển. Sở dĩ Văn Lâm cũng đã từng có quãng thời gian gắn bó lâu dài cùng những người đồng đội như Quế Ngọc Hải hay Hùng Dũng ở các đội trẻ. Thêm đó, sự chuyên nghiệp của Văn Lâm là một trong những nhân tố quan trọng nhất.

Việc tấm băng thủ quân được trao cho một thủ môn cũng là điều dễ hiểu. Khi đó Văn Lâm sẽ dễ dàng chỉ huy hàng phòng ngự của mình.

Bên cạnh những cái tên kể trên, ĐT Việt Nam hiện giờ vẫn còn có rất nhiều các gương mặt sáng giá khác như Xuân Trường, Hoàng Đức, Nguyên Mạnh... Tuy nhiên những vị trí trên sân đều có thể thay đổi bất cứ lúc nào khi trong những phát ngôn mới nhất, HLV Park Hang Seo tuyên bố sẽ có một cuộc thanh lọc đội hình.

Việc một HLV thay đội trưởng trong quá trình cầm quân là điều không phải quá hiếm gặp. Tuy nhiên điều này cũng lại cho thấy HLV Park Hang Seo đang thể hiện rõ quyết tâm như thế nào trong việc vực lại vị thế của ĐT Việt Nam.

HLV ĐT Thái Lan bất ngờ nhắc tới tấm băng đội trưởng của Quế Ngọc Hải

Author Thethao247.vn Nguyễn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo Quế Ngọc Hải Đội trưởng ĐT Việt Nam Đỗ Hùng Dũng Nguyễn Quang Hải Bùi Tiến Dũng Đặng Văn Lâm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT