Quảng cáo

Harry Kane sẽ là chìa khoá vạn năng của Pep Guardiola

Chủ nhật, 06/06/2021 14:52 PM (GMT+7)
A A+

Với Kane, chiến lược gia người Tây Ban Nha không cần đau đầu với những sai số đột biến như vậy nữa, tiền đạo người Anh đủ đảm bảo đầu ra ổn định cho Man City ít nhất 20 bàn/mùa.

Những ngày qua Harry Kane là cái tên được báo chí xứ sở sương mù đặc biệt quan tâm. Cuộc khủng hoảng của Kane là những gì người ta nói về tương lai của tiền đạo 28 tuổi. Trong bối cảnh mùa giải coi như đã khép lại với Tottenham, vấn đề của Kane sẽ là điểm then chốt trong công cuộc tái thiết đội bóng của chủ tịch Daniel Levy trong mùa giải tới.

Vua phá lưới Premier League đã có những động thái đầu tiên trong công cuộc tìm đường rời Tottenham Hotspur ngay sau khi mùa giải này kết thúc. Buổi phỏng vấn với Gary Neville trên Sky Sport mới đây như một lời thổ lộ, một lời giãi bày những tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của tiền đạo sinh năm 1993.

Ở buổi nói chuyện đó, Kane đã chia sẻ rằng anh muốn được thi đấu ở Champions League, muốn có danh hiệu và muốn sự nghiệp của bản thân không có gì để phải hối tiếc. Dĩ nhiên ai cũng hiểu, Tottenham dù luôn trong trái tim Kane nhưng không thể giúp anh đạt được ước nguyện.

Những thông điệp mà tiền đạo này đưa ra là rất rõ ràng và có chủ đích hướng về những người yêu mến anh và đội bóng chủ quản Tottenham Hotspur. Tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal đã nổ phát súng đầu tiên và giờ là lúc người ta chờ xem chủ tịch Daniel Levy sẽ làm như thế nào?

Nguồn: Internet
Chủ tịch Daniel Levy là người quyết định số phận của Harry Kane

 Ông chủ người Anh đang nắm trong tay số phận của Kane, bởi như tiền đạo người Anh chia sẻ, anh muốn mọi thứ diễn ra êm đẹp và tình cảm. Daniel Levy có thể là một ông chủ nổi tiếng bảo thủ và thường hét giá các ngôi sao của mình với mức giá trên trời. Nhưng xét đến những đóng góp của Kane trong 8 năm qua, đội bóng nên dành cho anh một sự tri ân hơn là gây khó dễ, bởi nếu làm như vậy, bản thân Tottenham cũng lâm vào cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Cố gắng giữ siêu sao của mình lại chỉ khiến cả hai đau càng thêm đau. Bởi mối tình giữa Tottenham và Harry Kane tuy đẹp nhưng dang dở và không trọn vẹn. Giải thoát cho nhau có lẽ là lựa chọn tối ưu hơn cả.

Trong bối cảnh đại dịch ảnh hưởng đến thu chi của các đội bóng trên toàn thế giới, cộng thêm việc Tottenham vừa phải bồi thường một khoản tiền không nhỏ khi sa thải Jose Mourinho. Việc bán Kane vừa giải quyết được vấn đề của cá nhân tiền đạo này, vừa giúp Daniel Levy có một khoản tiền lớn để thực hiện cuộc cải tổ của mình ở mùa giải tới.

Harry Kane nên đến đội bóng nào ?

Việc Harry Kane gửi những thông điệp về tương lai của bản thân qua buổi talk show cùng Gary Neville chắc chắn đã nhận được sự chú ý của những ông lớn muốn có anh. Hai đội bóng thành Manchester và Chelsea là những đội bóng thực sự nghiêm túc với thương vụ này. Nhưng ai mới thực sự là người đang nắm cờ lệnh trong việc có được chữ ký của siêu sao người Anh?

Nguồn: Internet
Những danh hiệu vẫn luôn ngoảnh mặt với Kane

Với Chelsea, họ là kẻ thù không đội trời chung cùng Tottenham tại thủ đô London và trong quá khứ, mối quan hệ mua bán giữa hai đội bóng này cũng chẳng êm đẹp cho lắm. Luka Modric từng được đồn là đã ngồi ăn tối với chủ tịch của Chelsea là Roman Abramovich trên du thuyền của ông, nhưng rồi tiền vệ người Croatia lại được bán sang Real Madrid vào năm 2012.

Ưu thế có lẽ đang nghiêng về phía hai đội bóng thành Manchester bởi cả hai đều đã có những thương vụ mua bán với Tottenham trước đây. Với quỷ đỏ là trường hợp của Dimitar Berbatov và Michael Carrick còn nửa xanh thành Manchester là thương vụ của Kyle Walker.

Xét về yếu tố chuyên môn lối chơi của Harry Kane rất phù hợp với cả hai đội bóng này. Khi mà cả Man United và Man City đều cần những mẫu trung phong đẳng cấp và đã có kinh nghiệm tại Premier League. Với Man United họ đang dần thu hẹp khoảng cách với Man City, và việc sở hữu Kane sẽ giúp đội bóng này tiến một bước dài trong công cuộc lật đổ sự thống trị của gã “hàng xóm ồn ào”. Tuy nhiên liệu tiền đạo người Anh có sẵn sàng rời đống đổ nát ở London để đến với một cuộc cách mạng vẫn còn dang dở ở Manchester? Kane đã 28 tuổi và liệu anh có sẵn sàng đánh cược số phận của mình với Quỷ đỏ?

Nếu tới Man City, Harry Kane cùng đội bóng này sẽ tiếp tục duy trì đỉnh cao của họ thêm ít nhất 3 năm nữa, thậm chí có thể sẵn sàng thống trị hoàn toàn Premier League. Về mặt ngắn hạn, The Cityzens có thể đảm bảo cho Kane những danh hiệu trong mùa giải tới, điều mà dù đã mất tới 8 năm nhưng Kane không thể có được cùng Tottenham Hotspur.

Harry Kane là chìa khoá vạn năng của Pep Gurdiola 51221

Kane là chìa khoá vạn năng của Pep Guardiola

Man City đang thống trị Premier League ở mùa giải năm nay, nhưng quay ngược thời gian về tháng 12 năm ngoái. Tottenham với đôi cánh Harry Kane cùng Son Heung-min mới là những người đang đứng đầu bảng xếp hạng.

Vào thời điểm đó, Pep đã thổ lộ rằng đội bóng của ông thiếu một chút may mắn vào những thời điểm quyết định. Ai cũng hiểu ý của chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn nói đến việc ghi bàn. Man City vào thời điểm đó tạo ra hàng tá cơ hội nhưng khâu dứt điểm lại thực sự tệ hại. Trong bối cảnh Sergio Aguero đã tới Barca, còn Gabriel Jesus và Raheem Sterling vẫn vô duyên với mảnh lưới đối phương, thì Harry Kane là sự lựa chọn hoàn hảo.

Pep Guardiola đã gọi Ilkay Gundogan là “The Key”, là chiếc chìa khoá vạn năng của Man City ở mùa giải năm nay. Trong giai đoạn cuối năm 2020, phong độ cao của tuyển thủ người Đức đã giúp đội bóng liên tiếp có được những chiến thắng quan trọng, qua đó vượt mặt Tottenham trên bảng xếp hạng và tiến tới chức vô địch NHA lần thứ ba trong bốn năm qua.

Gundogan cũng đang là chân sút hàng đầu của The Cityzens với 14 bàn tại giải quốc nội. Thế nhưng màn trình diễn đỉnh cao của cựu cầu thủ Dortmund là điều nằm ngoài tính toán của nhiều người, bởi thành tích ghi bàn ấn tượng nhất của anh trong một mùa cũng chỉ dừng lại con số 5. Có thể nói Gundogan là một “sai số” thú vị của Man City ở mùa này. Nhưng với một người cuồng sự hoàn hảo như Pep, ông không muốn “The Key” của mình chỉ là một biến số ngẫu nhiên.

Với Kane, chiến lược gia người Tây Ban Nha không cần đau đầu với những sai số đột biến như vậy nữa, tiền đạo người Anh đủ đảm bảo đầu ra ổn định cho Man City ít nhất 20 bàn/mùa. Ở trận chung kết Champions League với Chelsea mới đây, ý đồ đánh phủ đầu của cựu huấn luyện viên Barca đã vỡ trận khi họ không có một trung phong đủ đẳng cấp để kết liễu đối thủ. Với Kane, Pep sẽ không còn phải đặt cược vận mệnh của mình vào một Sterling kém duyên và vụng về trong vòng cấm địa đối phương nữa.

Pep Guardiola thường có xu hướng sử dụng những số 9 ảo trong cách vận hành lối chơi của Man xanh, đặc biệt khi Aguero xuống phong độ thê thảm. Như đã nói ở trên Pep là một người theo chủ nghĩa hoàn hảo, ông muốn có một trung phong vừa có thể ghi bàn lại vừa có thể tham gia vào lối chơi chung của cả đội. Người duy nhất khiến Pep ưng ý ở vai trò này là Robert Lewandowski, họ trò cũ của ông tại Bayern Munich.

Ở bình diện Châu Âu hiện nay chỉ có hai cầu thủ tiệm cận được đẳng cấp của Lewandowski ở vị trí của anh. Một là Erling Haaland người còn lại chính là Harry Kane. Có thể nói nếu thương vụ này thành công đó sẽ là niềm vui cho cả 3 người. Harry Kane, Pep Guardiola và cả Daniel Levy.

Còn đợi gì nữa Harry Kane, đến Man City và chính phục những vinh quang thôi!

                                                                                         

Author Thethao247.vn M. Football / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Harry Kane Man City Manchester United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT