Tổng thống Nga Putin gửi lời chúc mừng Team Spirit sau chức vô địch TI10

Thứ tư, 20/10/2021 10:57 AM (GMT+7)
A A+

Tổng thống Vladimir Putin đã gửi điện chúc mừng Team Spirit sau chức vô địch giải đấu TI10 (The International 2021) danh giá.

Mới đây, tổng thống Vladimir Putin đã gửi thư chúc mừng đội tuyển Dota 2 Team Spirit sau chiến thắng vang dội tại kỳ TI10 vừa qua. Đây thực sự là một món quà tinh thần vô giá, đồng thời là một niềm kiêu hãnh cực kỳ lớn dành cho Team Spirit nói riêng và cả cộng đồng eSports Nga nói chung.

Chúc mừng các bạn với chiến thắng xứng đáng tại The International 2021 - giải đấu Dota 2 lớn nhất thế giới. Lần đầu tiên trong lịch sử, Team Spirit - một đội tuyển của Nga đã vô địch giải đấu danh giá này. Làm tốt lắm!

Trên đường tới chức vô địch, các bạn đã thể hiện khả năng lãnh đạo và đoàn kết tuyệt vời. Trong những màn giao tranh quyết định - những bài thử của kỹ năng và tư cách, các bạn đã tập trung và giành lợi thế từ tay đối thủ mạnh ở những thời khắc quan trọng nhất. Các bạn là minh chứng cho thấy những tuyển thủ thể thao điện tử của chúng ta luôn vững vàng mục tiêu và có khả năng chinh phục bất cứ đỉnh cao nào”. - Tổng thống Putin chia sẻ trong bức thư gửi Team Spirit.

Tổng thống Nga Putin gửi lời chúc mừng tới nhà đương kim vô địch TI10 - Team Spirit 82468
Tổng thống Putin ca ngợi chiến thắng của Team Spirit tại kỳ TI10 vừa qua

Bức thư của tổng thống Putin được đăng tải trên kremlin.ru - website chính thức của chính phủ Nga và đang được các game thủ của quốc gia này chuyền tay nhau trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt.

Cộng đồng game thủ liên tục share bức thư chúc mừng của tổng thống Putin
Cộng đồng game thủ liên tục share bức thư chúc mừng của tổng thống Putin

Đội tuyển eSports của Nga bước vào giải đấu The International 2021 (TI10) với một vị thế không được đánh giá cao khi toàn bộ thành viên đều chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại các giải đấu quốc tế lớn.

Trong đội hình của Team Spirit, chỉ có duy nhất đội trưởng Miposhka từng thi đấu tại TI7 trong màu áo Team Empire. Dẫu vậy, thành tích tốt nhất của anh cũng chỉ là vị trí thứ 8 chung cuộc.

Tuy nhiên, vượt ngoài sự kỳ vọng của tất cả người hâm mộ, Spirit đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng ở vòng Playoffs khi lần lượt đánh bại 2 cựu vương OG và IG ở Tứ Kết và Bán Kết, sau đó xử đẹp đội tuyển mạnh nhất của Trung Quốc PSG.LGD ở trận Chung Kết và lên ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục.

Tổng thống Nga Putin gửi lời chúc mừng tới nhà đương kim vô địch TI10 - Team Spirit 82473

Với chiến thắng này, Team Spirit đã bỏ túi cho mình 18.208.300 USD tiền thưởng (khoảng 414 tỷ đồng), qua đó phá kỷ lục Guiness về đội tuyển eSports kiếm nhiều tiền nhất từ một giải đấu.

Trên hết, với việc được tổng thống Nga đích thân gửi điện chúc mừng thì các tuyển thủ của Spirit chắc chắn sẽ có một kỷ niệm để đời không bao giờ quên. Và giờ đây, họ đã có thể hãnh diện khoe với gia đình và người thân về nghề nghiệp của mình - một tuyển thủ eSports.

Việc tổng thống Putin gửi thư chúc mừng Team Spirit cũng đã phần nào thể hiện được sức hút và tầm ảnh hưởng của các giải đấu thể thao điện tử ở thời điểm hiện tại. Với những thành công ngày càng vang dội trong những năm trở lại đây, eSports chắc chắn sẽ sớm nhận được sự công nhận từ cộng đồng và trở thành một môn thể thao chính thức.

Đội hình thi đấu chính thức của Team Spirit tại giải đấu TI10:

  • Illya “Yatoro” Mulyarchuk (Ukraine)
  • Alexander “TORONTOTOKYO” Khertek (Nga)
  • Magomed “Collapse” Khalilov (Nga )
  • Miroslaw “Mira” Kolpakov (Ukraine)
  • Yaroslav “Miposhka” Naidenov (Nga)
  • Huấn luyện viên Airat “Silent” Gaziev (Nga)
Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tổng thống Nga Putin Team Spirit TI10 Dota 2 Dota chúc mừng tổng thống Nga Spirit giải đấu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT