Nhà vô địch TI10 từng phải tập luyện trong phòng chật hẹp, không có cả Internet và giấy vệ sinh

Thứ tư, 20/10/2021 14:35 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Team Spirit từng bị ban tổ chức The International 2021 "phân biệt đối xử" khi xếp phòng tập luyện với điều kiện tệ hại.

Chuyến hành trình kỳ diệu của Team Spirit tại giải đấu TI10 đang là chủ đề được cộng đồng Dota 2 thế giới bàn luận nhiều nhất trong những ngày vừa qua.

Đội tuyển eSports của "những chú gấu Nga" thực sự đã làm nên điều kỳ tích tại The International 2021 khi liên tục đả bại các ông lớn IG, OG, PSG.LGD, Virtus.pro và lên ngôi vô địch trong sự ngạc nhiên của giới chuyên môn cũng như fan hâm mộ.

Nhà vô địch TI10 từng phải tập luyện trong phòng chật hẹp, không có cả Internet và giấy vệ sinh 82488

Tại giải đấu TI10, Team Spirit có xuất phát điểm cực kỳ khiêm tốn khi phải trầy trật leo lên từ vòng loại khu vực, và những đội như vậy thường bị đánh giá là "chỉ tới để góp vui". Trước khi vòng loại Main Event bắt đầu, không có bất cứ chuyên gia hay nhà phân tích nào dám đặt niềm tin vào một đội tuyển nhỏ bé và vô danh như thế.

Ấy vậy mà Spirit, với sự bản lĩnh và đoàn kết của mình, đã lần lượt hạ gục những kẻ khổng lồ và leo lên ngôi vương một cách đầy kịch tính. Khi nhìn lại toàn bộ hành trình của Team Spirit, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy đội tuyển này không chiến thắng nhờ giai đoạn đi đường vượt trội mà chủ yếu là nhờ việc thi đấu gắn kết và trừng phạt sai lầm của đối thủ cực kỳ tốt.

Nhà vô địch TI10 từng phải tập luyện trong phòng chật hẹp, không có cả Internet và giấy vệ sinh 82489

Cuộc phiêu lưu của Team Spirit đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, và là niềm tự hào của rất nhiều người khác.

Các fan Dota 2 của khu vực CIS (Đông Âu) đang hạnh phúc hơn bao giờ hết khi chiếc khiên dành cho nhà vô địch cuối cùng đã một lần nữa quay trở lại với họ sau 10 năm dài đằng đẵng (Na'vi từng đem về cho CIS chức vô địch TI1).

Chức vô địch này thậm chí có tầm ảnh hưởng tới mức cả tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã gửi thư chúc mừng cho Team Spirit, đây là một niềm vinh dự to lớn - một tiền lệ chưa từng có trong lịch sử các giải đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp.

Nhà vô địch TI10 từng phải tập luyện trong phòng chật hẹp, không có cả Internet và giấy vệ sinh 82493

Tổng thống Nga Putin gửi lời chúc mừng Team Spirit sau chức vô địch TI10

Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng ngay trước khi giải đấu bắt đầu, Team Spirit đã phải tập luyện trong điều kiện hết sức khó khăn.

Ban tổ chức của TI10 chỉ phân cho Team Spirit một phòng tập luyện chật chội, toilet không có giấy vệ sinh, máy tính thì chưa được kích hoạt Windows và thậm chí còn ... không có cả Internet.

Ấy là chưa kể đến việc các tuyển thủ luôn phải canh cánh đề phòng dịch bệnh và ở lì trong phòng khi những người đồng nghiệp của họ ở Team Aster và Invictus Gaming đều đã dính COVID-19 trong quãng thời gian sinh hoạt tại Bucharest.

Nhà vô địch TI10 từng phải tập luyện trong phòng chật hẹp, không có cả Internet và giấy vệ sinh 82494
Phòng tập luyện chật chội
Nhà vô địch TI10 từng phải tập luyện trong phòng chật hẹp, không có cả Internet và giấy vệ sinh 82495
... khiến Spirit phải vào bếp để train
Nhà vô địch TI10 từng phải tập luyện trong phòng chật hẹp, không có cả Internet và giấy vệ sinh 82497
Máy tính chưa được kích hoạt Windows
Nhà vô địch TI10 từng phải tập luyện trong phòng chật hẹp, không có cả Internet và giấy vệ sinh 82498
Nhà vệ sinh ... hết giấy

Bất chấp tất cả những điều kiện tập luyện tồi tệ kể trên, Team Spirit vẫn vượt khó để cống hiến cho người xem một màn trình diễn vô cùng ấn tượng xuyên suốt vòng Playoffs.

Về phía ban tổ chức của TI10, sau sự kiện lần này, họ chắc chắn sẽ phải ăn thêm rất nhiều gạch đá từ cộng đồng vì phân biệt đối xử và xếp phòng cho các đội theo điểm tích lũy.

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
team spirit vô địch ti10 giải đấu dota 2 đội tuyển the international 2021 dota
Xem thêm
TIN NỔI BẬT