Quảng cáo

Phân tích: Mục tiêu chuyển nhượng của Liverpool

Thứ ba, 20/04/2021 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Ở mùa giải năm nay, tất cả đều nhận thấy những khu vực mà Liverpool cần thêm những nhân sự. Mùa hè này, HLV Jurgen Klopp sẽ hướng tới sự phát triển đội hình chứ không phải một cuộc cách mạng thay thế.

Nội dung chính

Đây có thể là một mùa hè bận rộn với Liverpool để tìm lại phong độ như mùa giải họ đã vô địch NHA mùa trước. Tuy nhiên với trận hòa Leeds, The Kop sẽ gặp khó khăn trong việc giành một vị trí trong top 4 NHA cùng tấm vé dự Champions League.

Tuy nhiên số tiền phải chi của Liverpool sẽ là vấn đề không hề nhỏ. Cùng với đó, một vài cầu thủ như Xherdan Shaqiri sẽ không mang về cho họ số tiền quá lớn, dù cho The Kop có thêm tiền sau khi bán đứt các cầu thủ đang được cho mượn thì vấn đề tài chính vẫn sẽ cần cân nhắc.

liverpool se can bo sung nhan su trong mua he nay
Liverpool sẽ cần bổ sung nhân sự trong mùa hè này

Ba vị trí then chốt Liverpool cần bổ sung nhân sự ngay trong hè này đó là vị trí trung vệ, tiền vệ trung tâm và một tiền đạo. Vậy những cầu thủ nào được xem là phù hợp để đến với sân Anfield mùa hè này?

Vị trí trung vệ

Vị trí này được xem là cấp bách ở mùa giải này của Liverpool. Do đó một danh sách rút gọn được đưa ra bao gồm Ibrahima Konate (RB Leipzig), Duje Ćaleta-Car (Marseille) - người được nhắc tới ở kỳ TTCN mùa đông và Ozan Kabak, cầu thủ The Kop đang mượn từ Schalke.

Chỉ một sự bổ sung ở hàng phòng ngự, đồng nghĩa với việc nếu chọn Konate, Kabak sẽ phải ra đi bất chấp một số thể hiện tốt gần đây. Dù vậy, Konate có phần đa năng hơn khi có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ phải khi cần thiết.

ibrahima konate con rat tre va dang gay an tuong
Ibrahima Konate còn rất trẻ và đang gây ấn tượng

Tuy nhiên hậu vệ người Pháp có tiền sử chấn thương khá dày, dù vậy điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 34 triệu bảng là con số Liverpool có thể tính tới.

Vị trí tiền vệ

Ở vị trí tiền vệ, sự ra đi của Georginio Wijnaldum sẽ để lại một lỗ hổng lớn ở tuyến giữa Liverpool. The Kop sẽ thiếu đi một cầu thủ đa năng chất lượng đã thi đấu gần như cả mùa giải này.

Mùa hè năm ngoái, Thiago Alcantara đã đến với sự kỳ vọng giúp hàng tiền vệ Liverpool thăng tiến. Dù những gì tiền vệ người TBN thể hiện chưa thực sự đúng như kỳ vọng.

yves bissouma co the thich ung tot khi da thi dau tai nha
Yves Bissouma có thể thích ứng tốt khi đã thi đấu tại NHA

Yves Bissouma (Brighton) đã được liên hệ và về mặt lối chơi có phần tương đồng với Wijnaldum. Eduardo Camavinga (Rennes) dù là ngôi sao ở tuổi 18 tuy nhiên việc thích nghi với NHA sẽ là một yêu cầu lớn. 

Vị trí tiền đạo

Và cuối cùng là một tiền đạo. Cho dù Liverpool sử dụng “số 9 ảo” hay một tiền đạo khuôn mẫu thì họ sẽ cần thêm ít nhất 1 cái tên để tăng cường chiều sâu đội hình.

Những cái tên được nhắc tới như Patson Daka (RB Salzburg) và André Silva (Frankfurt) là một trong những giải pháp khả thi nếu The Kop cần một quân bài là phương án dự phòng.

pedro neto co loi choi tuong dong voi diego jota
Pedro Neto có lối chơi tương đồng với Diego Jota

Tuy nhiên một vài ý kiến cho rằng Liverpool chỉ cần một cầu thủ giống như Diego Jota, về cơ bản có thể thi đấu ở cả 3 vị trí trên hàng công. Pedro Neto (Wolves), Raphinha (Leeds) và Jonathan David (Lille) là những cái tên có thể nằm trong danh sách rút gọn.

Về cơ bản, đó là các cầu thủ có thể phù hợp sẽ đến Liverpool hè này. Tuy nhiên mọi chuyện sẽ chỉ được Jurgen Klopp và Michael Edwards quyết định sau mùa giải này.

Author Thethao247.vn Đình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Champions League top 4 NHA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT