Quảng cáo

Những điểm nhấn trong chiến thắng của Man City trước PSG

Thứ năm, 29/04/2021 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu bán kết lượt đi giữa PSG và Man City đã khép lại và có nhiều điểm nổi bật trong chiến thắng của đại diện nước Anh.

Rạng sáng nay, tại trận bán kết lượt đi trên sân Parc Des Princes tại thủ đô Paris, Man City đã có cuộc lội ngược dòng ấn tượng để giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Qua đó giành lợi thế lớn trước trận lượt về.

Dưới đây là 5 điểm nhấn trong màn lội ngược dòng của thầy trò Pep Guardiola.

1. Cách tiếp cận trận đấu của Man City

Khác với trận chung kết Carabao Cup, đội hình của Man City chủ động không dâng quá cao, để đề phòng ngừa sự nguy hiểm đến từ tốc độ của Mbappe. Tuy nhiên, điều này lại mang tới quá nhiều khoảng trống cho PSG và khiến đại diện nước Anh lép vế trong hiệp 1.

man city nhap cuoc khong tot nhung da thi dau an tuong trong hiep 2
Man City nhập cuộc không tốt nhưng đã thi đấu ấn tượng trong hiệp 2. Nguồn: Internet

Tuy nhiên đến hiệp 2, họ chủ động nhập cuộc và tấn công nhanh hơn. Điều này giúp Man City làm chủ trận đấu và thi đấu lấn lướt đội chủ nhà. Chỉ trong 15 phút, Man Xanh đã hoàn thành cuộc lội ngược dòng ấn tượng của mình.

2. Sự đối nghịch trong hai hiệp đấu của PSG

Trái ngược hoàn toàn với Man City, PSG chọn cách nhập cuộc tốt khi sử dụng bộ ba tiền vệ Paredes, Gueye và Verratti để kiểm soát khu vực giữa sân và chờ đợi các pha phản công. Dù bàn thắng duy nhất của Marquinhos đến từ một pha phạt góc, tuy nhiên các cầu thủ PSG đã triển khai tấn công rất ấn tượng trong hiệp thi đấu thứ nhất.

psg da khong giu duoc su chu dong va phai nhan that bai
Mahrez đang có phong độ ấn tượng. Nguồn: Internet

Tuy nhiên, sự thiếu bình tĩnh trong hiệp 2 đã khiến các toan tính của PSG “sụp đổ”. Những pha phạm lỗi không cần thiết và chiếc thẻ đỏ của Gueye khiến cơ hội gỡ hòa của PSG "tan thành mây khói". Họ còn trận lượt về để sửa sai, và HLV Pochettino sẽ cần mang lại sự kiên cường cho Gà Nhà Giàu nước Pháp như trong lượt trận tứ kết với Bayern Munich.

3. Pep Guardiola xóa dớp tại Champions League

Khi còn dẫn dắt Bayern Munich, Pep đã 3 lần đưa đội bóng này vào bán kết Champions League và đều để thua trong trận đấu sân khách. Ở trận đấu đêm qua, Pep đã rất bình tĩnh trên băng ghế chỉ đạo và giúp Man City giành chiến thắng. Sau khi phá được “vận xui”, HLV người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể mơ về chức vô địch châu Âu.

4. Mahrez đang ở đỉnh cao phong độ

Đây là thời điểm Riyad Mahrez đang thể hiện phong độ cao nhất trong khoảng thời gian kể từ khi gia nhập Man City. Cầu thủ người Algeria đang trở thành sự lựa chọn số một bên hành lang cánh phải của The Citizens. Đêm qua, anh liên tục khiến Mitchel Bakker “đổ mồ hôi hột” với kỹ thuật khéo léo của mình. Cũng chính Mahrez, đã có cú sút phạt vô cùng thông minh và có phần “ảo diệu” để giúp Man City ngược dòng thành công.

mahrez dang co phong do an tuong
Mahrez đang có phong độ ấn tượng. Nguồn: Internet

5. Sai lầm của Keylor Navas

Keylor Navas đã thi đấu ấn tượng trong trận tứ kết lượt về với Bayern để giúp PSG đi tiếp. Tuy nhiên, màn trình diễn đêm qua của Navas chứng minh vì sao anh không được xếp vào hàng ngũ những thủ môn hàng đầu thế giới. Thủ thành người Costa Rica đã mắc sai lầm trong cả 2 bàn thua của đội chủ nhà, khiến họ bị lội ngược dòng và gặp bất lợi về mặt tỷ số trước trận lượt về. 

nhung sai lam ca nhan khien psg lam nguy
Những sai lầm cá nhân khiến PSG “lâm nguy”. Nguồn: Internet

Champions League là mục tiêu tối thượng của PSG, tuy nhiên những mùa giải trôi qua họ đều gây thất vọng khi liên tiếp mắc các sai lầm cá nhân. Đây là điểm yếu lớn nhất mà thầy trò HLV Pochettino cần cải thiện, nếu muốn nghĩ tới chuyện lội ngược dòng tại Etihad sau đây 1 tuần

Neymar: 'PSG thắng bằng niềm tin'

Đội trưởng PSG tự nhận đội nhà 'thua ngu ngốc'

Author Thethao247.vn Đình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PSG Man City Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT