Quảng cáo

Ruben Dias ‘hóa quái vật’ phòng ngự kinh điển trước PSG

Thứ tư, 05/05/2021 10:07 AM (GMT+7)
A A+

Ruben Dias đã tạo ra một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất lịch sử Champions League, qua đó giúp Manchester City vượt qua Paris Saint-Germain để tiến vào trận chung kết đầu tiên trong lịch sử của The Citizens.

VIDEO: Sao Man City lập siêu phẩm nhấn chìm MU

Trong một ngày tuyết rơi vào đầu tháng 5, Manchester City khiến người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên khi chủ động nhường thế trận. The Citizens cố gắng biến mình thành một đội chiếu dưới khi chơi lùi sâu, và chực chờ vào những pha phản công. Đây không phải thứ bóng đá mà Pep Guardiola đã tiên phong xây dựng trong hơn một thập kỉ qua.

Ruben Dias ‘hóa quái vật’ với màn phòng ngự kinh điển
Ruben Dias là hòn đá tảng thực thụ án ngữ trước khung thành của Man City. Nguồn: Getty

Tuy nhiên, chính thế trận như vậy người ta mới bắt đầu nhìn ra ‘con quái vật’ nơi hàng thủ của Manchester City. Thực tế, Ruben Dias đã chơi tốt kể từ khi đến Etihad, nhưng trong tính chất của một trận bán kết Champions League như hôm nay, người ta mới phải ngả mũ thán phục trước tài năng của trung vệ người Bồ Đào Nha.

Bị dẫn bàn ngay từ phút thứ 10, các cầu thủ PSG dồn lên tấn công ồ ạt. Đội bóng của Mauricio Pochettino làm mọi thứ nhưng Ruben Dias và các cầu thủ hàng phòng ngự đội nhà đã ngăn cản tất cả những nỗ lực đưa bóng đến khung thành của Man City. Trong một đêm mà người ta thấy Ruben Dias và John Stones cản phá vô vàn cú sút, thậm chí thủ thành Ederson gần như không phải làm việc.

Ruben Dias ‘hóa quái vật’ với màn phòng ngự kinh điển
Dias thể hiện kỹ năng phòng ngự tuyệt đỉnh của mình trong trận đấu với PSG. Nguồn: Getty

Hai trung vệ của Man City đã cản phá 5 cú sút trong trận đấu rạng sáng nay. Nhìn xa hơn Dias và Stones đã có 12 tình huống cản bóng ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League năm nay. Con số này của Ederson là 11. Điều đó giống như là Pep đang chơi với 3 thủ môn trên sân.

Sau khi trung vệ người Bồ Đào Nha “bỏ túi” Kylian Mbappe ở trận lượt đi, Ruben Dias một lần nữa trở thành mắt xích quan trọng trong chiến thắng của Man City trước PSG tại Etihad. Trung vệ 23 tuổi có 3 pha cản phá, 100% tắc bóng chính xác và ngăn chặn nhiều cơ hội bên phía đội khách.

Bên cạnh đó, khả năng chơi chân và phát động tấn công của Dias cũng không phải bàn cãi. Sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc của một cầu thủ 23 tuổi khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên và thậm chí họ cho rằng Ruben sẽ trở thành trung vệ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai.

Và nếu Dias chơi như cách mà anh làm ở bán kết với PSG thì Manchester City nên bắt đầu tính đến chuyện ăn mừng chiếc cúp C1 đầu tiên trong lịch sử của họ.

Huyền thoại MU khen Man City 'đá như đùa' ở Champions League

Man City làm nên kỳ tích ở Champions League

Author Thethao247.vn Duy Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Man City PSG Ruben Dias
Xem thêm
TIN NỔI BẬT