Quảng cáo

7 người bị buộc tội sau khi Diego Maradona qua đời

Thứ sáu, 21/05/2021 07:43 AM (GMT+7)
A A+

7 nhân viên y tế chịu trách nhiệm chăm sóc Diego Maradona đã bị cáo buộc là nguyên nhân khiến huyền thoại Argentina qua đời.

Huyền thoại Maradona, người cùng đội tuyển Argentina vô địch World Cup 1986, đã qua đời vì một cơn đau tim hồi cuối tháng 11 năm 2020 sau cuộc phẫu thuật não 2 tuần trước đó.

Mới đây, một báo cáo của hội đồng y tế được đưa ra cho các công tố viên, kết luận rằng Maradona đã phải chịu những cơn đau trong suốt 12 giờ đồng hồ mà không được điều trị đúng cách. Ông được cho là vẫn có thể sống sót nếu kịp thời nhập viện.

7 người chịu tội vì cái chết của Maradona
Huyền thoại Maradona vẫn có thể còn sống nếu kịp thời cứu chữa. Nguồn: Getty

Những người bị cáo buộc ngộ sát với huyền thoại của bóng đá thế giới là bác sĩ Leopoldo Luque, Agustina Cosachov và năm chuyên viên y tế khác.

Báo cáo của hội đồng y tế cho biết các bác sĩ đã bỏ qua các dấu hiệu và nguy cơ dẫn đến tử vong dù Maradona rõ ràng tỏ ra vô cùng đau đớn trong ít nhất 12 giờ.

Báo cáo cũng cho biết, sự chăm sóc mà huyền thoại người Argentina nhận được không đảm bảo được yêu cầu tối thiểu đối với một bệnh nhân có tiền sử bệnh nền như Maradona. Ông đã gặp các vấn đề y tế liên quan đến ma túy và rượu. Đã có thời điểm, Maradona gần như đã chết vào năm 2000 và 2004.

Tuy nhiên, luật sư của bác sĩ Luque, Julio Rivas đã phủ nhận điều này và cho rằng báo cáo của pháp y là sai sót và không có khoa học. Vụ việc tiếp tục sẽ được điều tra và làm rõ trong thời gian tới.

Ronaldo đầu tàu, BĐN thách thức cả trời Âu

Tin chuyển nhượng MU 21/5: MU nhắm người thay thế Kane, Dean Henderson chốt tương lai

Author Thethao247.vn Duy Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Maradona Argentina World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT