Quảng cáo

5 điểm nhấn tại chung kết C1 giữa Man City và Chelsea

Thứ bảy, 29/05/2021 11:16 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea sẽ đối đầu với Manchester City để phân định xem ai sẽ là nhà vô địch của UEFA Champions League năm nay. Có 5 điểm nhấn quan trọng mà NHM có thể chờ đợi ở cuộc thư hùng kịch tính này.

Kante có thể khóa chặt De Bruyne?

Kante là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới vài năm trở lại đây. Đã không ít những cái tên sáng giá chịu thua thiệt trước tiền vệ người Pháp. Thậm chí ở World Cup 2018, người ta vẫn nói đùa rằng chính Kante đã bỏ túi Messi, qua đó gián tiếp đưa Pháp lên đỉnh thế giới.

5 điểm nhấn quan trọng tại chung kết C1 giữa Man City và Chelsea
Kante liệu có bắt chết được De Bruyne? Ảnh: Getty

Tuy nhiên, ở trận chung kết C1 tới, Kante sẽ phải đối đầu với một siêu sao khác là Kevin De Bruyne. Cầu thủ người Bỉ thường xuyên có những tình huống sút xa và chuyền bóng không tưởng. Bên cạnh đó, De Bruyne cũng sẽ chơi ở vị trí tiền đạo ảo, đòi hỏi cầu thủ này phải chạy rộng với tần suất liên tục. Điều này nhiều khả năng sẽ làm khó Kante trong việc kiểm tỏa ngôi sao 30 tuổi bên phía MC.

Hai số 9 ảo sẽ xuất hiện?

Pep đang rất thành công với việc để De Bruyne chơi trong vai trò của một số 9 ảo. Và nhiều khả năng HLV của Man City sẽ tiếp tục sử dụng chiến thuật đó. Sự toàn diện của cầu thủ người Bỉ sẽ giúp The Citizens có thể triển khai bóng dễ dàng hơn trong khâu tấn công.

Trong khi đó, Thomas Tuchel cũng có thể sử dụng chiến thuật số 9 ảo. Kai Havertz là cái tên đang được mong chờ sẽ đảm nhận vai trò này. Cầu thủ 21 tuổi đã chơi cực hay ở trận đấu bán kết lượt về với Real Madrid trong vai trò là một tiền đạo ảo. Vì vậy, nhiều khả năng thuyền trưởng của Chelsea sẽ tiếp tục tin tưởng cậu học trò đồng hương. Điều đó đồng nghĩa với việc, trận chung kết tới sẽ là màn trình diễn của hai số 9 ảo trên sân.

5 điểm nhấn quan trọng tại chung kết C1 giữa Man City và Chelsea
Kai Havertz đang thi đấu tương đối tốt trong vai trò số 9 ảo. Ảnh: Getty

4-3-3 đấu sơ đồ 3 hậu vệ

Sơ đồ 4-3-3 nổi tiếng đã làm nên tên tuổi của Pep Guardiola. HLV người Tây Ban Nha là một người ưa tấn công, nên việc kiểm soát trái bóng nhiều nhất có thể là yếu tố tiên quyết trong chiến thuật của The Citizens. Để làm được điều này, 4-3-3 là sơ đồ không thể phù hợp hơn.

Trái ngược với Pep, Tuchel lại thường xuyên sử dụng đội hình 3-4-3. Điểm khác biệt của sơ đồ này nằm ở chỗ Chelsea sẽ không sợ những tình huống xuyên phá bên hành lang cánh. Bởi họ có những Wing-back có thể hỗ trợ kịp thời trong các tình huống đối phương quyết định chồng biên, một miếng đánh quen thuộc trong sơ đồ 4-3-3.

Tuy nhiên, Pep cũng chẳng cần phải lo lắng. Bởi đội hình của Man City luôn có một sự uyển chuyển và linh hoạt cần thiết trong khâu tấn công.

Nỗi lo hàng công Chelsea

5 điểm nhấn quan trọng tại chung kết C1 giữa Man City và Chelsea
Chelsea cần tận dụng tốt những cơ hội trong trận chung kết C1. Ảnh: Getty

Kể từ khi Thomas Tuchel cập bến sân Stamford Bridge, hàng thủ Chelsea đã thi đấu tốt hơn hẳn. Tuy nhiên, sức mạnh tấn công của đội bóng này vẫn là nỗi lo lớn với các CĐV. Những Timo Werner, Kai Havertz hay Pulisic vẫn chưa thể tìm lại phong độ.

Chelsea không phải là không có những cơ hội, tuy nhiên tiền đạo của The Blues lại tỏ ra vô cùng kém duyên trước khung thành đối thủ. Đội bóng của Thomas Tuchel sẽ phải đối đầu với hàng thủ kiên cố được chỉ huy bởi Ruben Dias. Vì vậy, nếu muốn có bàn, Chelsea cần những tiền đạo của mình tận dụng tối đa những cơ hội có được.

Bản lĩnh của Man City?

Trước mùa bóng năm nay, Man City luôn được cho là đội bóng “khôn nhà dại chợ”. Thế nhưng, kể từ khi Ruben Dias cập bến sân Etihad, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã cho thấy bản lĩnh của một ông lớn tại đấu trường châu lục.

Với màn thể hiện quá đỗi ấn tượng trong thời gian gần đây, cộng với việc đối thủ của họ là Chelsea đã quá quen thuộc, The Citizens có thừa sự tỉnh táo để nghĩ về ngôi vương dù đây mới chỉ là lần đầu MC bước vào một trận chung kết Champions League.

Xem trực tiếp Man City vs Chelsea - Chung kết C1 ở đâu? Kênh nào?

Pep Guardiola gặp ‘điềm xui’ trong trận chung kết C1 trước Chelsea

Author Thethao247.vn Duy Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chung kết C1 chung kết Champions League Man City vs Chelsea Man City Chelsea điểm nhấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT