Quảng cáo

VFF từ chối yêu cầu của PVF

Thứ sáu, 30/04/2021 05:57 AM (GMT+7)
A A+

VFF đã chính thức từ chối yêu cầu đổi tên thành "Cảng Sài Gòn" của PVF.

VFF cho biết yêu cầu đổi tên là chưa phù hợp với quy định tại Khoản 2 điều 8 quy chế bóng đá ngoài chuyên nghiệp, cụ thể:

"Tên, cờ, biểu trưng của câu lạc bộ/ đội bóng không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên, cờ, biểu trưng của câu lạc bộ/ đội bóng khác đã đăng ký tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp quốc gia; được đăng ký bảo hộ theo quy định của pháp luật và phải thông báo bằng văn bản cho VFF".

than-tuong-ozil-sao-tre-pvf-dat-buoc-thang-tien-vuot-bac1585038503
CLB PVF vẫn sẽ sử dụng tên gọi "PVF" ở giải hạng Nhì

Cái tên "Cảng Sài Gòn" đã được đăng ký tham dự các giải bóng đá quốc gia trước đây (cụ thể là V.League), cho nên việc xin đổi tên của PVF chưa phù hợp với quy chế hiện hành và VFF có lí do để không chấp thuận yêu cầu xin đổi tên của PVF.

Trước đó, vào sáng ngày 27/4, PVF - đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhì Quốc gia đã có công văn xin đổi tên thành "Cảng Sài Gòn".

Không lâu sau đó, đại diện CTCP Cảng Sài Gòn đã gửi công văn lên VFF, yêu cầu Liên đoàn cùng các bên liên quan căn cứ theo những quy định hiện hành để đảm bảo cân bằng lợi ích giữa các bên liên quan.

Cái tên "CẢNG SÀI GÒN" đã được CTCP Cảng Sài Gòn (Saigon Port Joint Stock) đăng ký thương hiệu năm 2003.

Trong khi đó, đơn vị gửi công văn lên VFF với mong muốn PVF đổi tên thành "Cảng Sài Gòn" lại là CTCP Tập đoàn Cảng Sài Gòn (Saigon Port Group Corporation), hai đơn vị hoàn toàn khác nhau.

CLB Cảng Sài Gòn được thành lập năm 1975 và là một trong những tên tuổi lớn của bóng đá Việt Nam những năm cuối thế kỷ 20. 

VFF đồng thời yêu cầu PVF sử dụng tên gọi hiện tại để đăng ký thi đấu tại giải hạng Nhì, tránh những tranh chấp, xung đột với các bên liên quan.

Kiatisak nói gì sau 8 trận thắng liên tiếp cùng HAGL?

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vff pvf cảng sài gòn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT