Quảng cáo

Chủ tịch CLB TP.HCM: 'PVF đổi tên thành Cảng Sài Gòn là vấn đề nhạy cảm'

Thứ tư, 28/04/2021 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Ngày 27/4, PVF đã gửi công văn cho VFF xin được đổi tên thành CLB Cảng Sài Gòn và với đội bóng được xem là 'hậu thân' của Cảng Sài Gòn (chính là CLB TP HCM ở thời điểm hiện tại), đây rõ ràng là vấn đề nhạy cảm và cần được cân nhắc kĩ càng.

Trao đổi với chúng tôi, chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng của CLB TP HCM cho biết: "Việc PVF muốn đổi tên thành Cảng Sài Gòn là cực kỳ nhạy cảm. Dưới góc độ của tôi thực sự là rất khó để nói. Vấn đề này VFF và VPF có trách nhiệm làm rõ”.

CLB Cảng Sài Gòn được thành lập năm 1975 và ở thời kì đỉnh cao Cảng Sài Gòn là một trong những đội bóng được yêu thích nhất bởi người yêu bóng đá cả nước.

Năm 2009, CLB Cảng Sài Gòn đổi tên thành CLB TP HCM và bắt đầu hoạt động theo mô hình chuyên nghiệp. Ngay ở mùa giải đầu tiên sau khi đổi tên, CLB TP HCM xuống hạng và phải chờ tới năm 2016, sau chức vô địch Hạng Nhất, CLB TP HCM mới có dịp trở lại V.League.

clb-pvf-doi-ten-thanh-cang-sai-gon-40280
CLB PVF nộp đơn xin đổi tên thành Cảng Sài Gòn

Như vậy, dù không còn liên quan đến cái tên "Cảng Sài Gòn" nhưng có thể xem CLB TP HCM ở thời điểm hiện tại chính là "hậu duệ" của Cảng Sài Gòn ngày nào và quyết định xin đổi tên của PVF sẽ gây ảnh hưởng rất lớn.

Những cổ động viên Cảng ngày nào chắc chắn sẽ khó chấp nhận việc cái tên "huyền thoại" giờ sẽ được đặt cho một đội bóng không có gì liên quan đến Cảng Sài Gòn của những ngày xưa cũ (thậm chí đội bóng sẽ lấy tên Cảng Sài Gòn lại là đội bóng với trụ sở ở...Hưng Yên. 

Yếu tố giúp Cảng Sài Gòn được yêu mến khi đội bóng này còn ở thời đỉnh cao chính là bản sắc, là hồn cốt riêng của Cảng Sài Gòn - thứ không thể sao chép và đó là lí do tại sao phần đông người hâm mộ không đồng tình với quyết định xin đổi tên của PVF.

Chính vì vậy, VFF cũng như VPF cần làm rõ yêu cầu đổi tên từ phía PVF để tránh những vấn đề phức tạp xảy ra trong tương lai.

BẤT NGỜ: CLB PVF đổi tên thành Cảng Sài Gòn

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
clb tp hcm cảng sài gòn pvf vff
Xem thêm
TIN NỔI BẬT