Quảng cáo

Vé dự World Cup 2022 khó thoát khỏi tay hai ông lớn Châu Á?

Thứ năm, 17/06/2021 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Được lịch sử ủng hộ cộng với thực lực ở thời điểm hiện tại, việc đội tuyển Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ giành vé góp mặt tại World Cup 2022 tổ chức tại Qatar là điều không bất ngờ.

Highlights Việt Nam 2-3 UAE

Nhật Bản và Hàn Quốc là hai nền bóng đá hàng đầu của Châu Á và hai đội bóng này cũng là "khách quen" của VCK World Cup những năm qua.

Cụ thể, kể từ năm 1998, hai đội bóng kể trên chưa từng vắng mặt ở bất cứ VCK World Cup nào. Tính đến World Cup 2018, cả hai đều đã có 6 lần liên tiếp góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

ĐT Hàn Quốc thậm chí còn có chuỗi 9 lần liên tiếp xuất hiện tại World Cup khi đội bóng quê nhà của Park Hang Seo không vắng mặt ở bất cứ VCK World Cup nào kể từ mùa giải năm 1986.

E37X8SxXEAkpWaw_format=jpg&name=large
ĐT Nhật Bản và ĐT Hàn Quốc dễ dàng vượt qua vòng loại thứ hai (Ảnh: JFA)

Với thực lực hiện tại, khả năng góp mặt ở Qatar năm sau của hai quốc gia này là rất lớn. ĐT Hàn Quốc kết thúc bảng H với vị trí dẫn đầu, giành 16 điểm, ghi 20 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn.

Trong khi đó ĐT Nhật Bản có 8 trận toàn thắng, ghi được tới 46 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần. Trong đó có những chiến thắng "hủy diệt" như 10-0 trước Myanmar hay 14-0 trước Mông Cổ.

Theo quy định của FIFA, hạt giống sẽ được phân loại dựa theo vị trí trên bảng xếp hạng bóng đá nam (khu vực Châu Á) của FIFA ở thời điểm 5/2021. Cụ thể, ĐT Nhật Bản sẽ ở nhóm hạt giống số 1 còn ĐT Hàn Quốc nằm ở nhóm hạt giống thứ hai và không thể loại trừ khả năng hai đội bóng này sẽ nằm chung bảng.

Hai đội bóng này cũng đang sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc như Son Heung-min (Hàn Quốc) hay Takumi Minamino (Nhật Bản) và không dễ cho đội bóng nào tranh được suất đi tiếp của hai đội bóng này.

Thành tích kể trên của hai đội bóng này là điều dễ hiểu khi chênh lệch trình độ của ĐT Hàn Quốc và ĐT Nhật Bản so với các quốc gia khác ở Châu Á là tương đối lớn và vòng loại khu vực Châu Á khó có thể "làm khó" hai đội tuyển này.

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Khó khăn và thách thức cho thầy trò HLV Park

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt nhật bản đt hàn quốc world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo