Quảng cáo

Số phận của HLV Malaysia được định đoạt sau thất bại ở VLWC 2022

Thứ sáu, 18/06/2021 14:35 PM (GMT+7)
A A+

Lãnh đạo LĐBĐ Malaysia đã lên tiếng về tương lai của HLV Tan Cheng Hoe sau khi ĐTQG nước này thất bại trong việc giành vé đi tiếp.

Highlights Việt Nam 2-3 UAE (Nguồn: Next Sports)

Phó chủ tịch của FAM khẳng định rằng HLV Tan Cheng Hoe vẫn sẽ gắn bó với "Hổ Malay" trong thời gian tới: "Sau khi từ Dubai về, chúng tôi đã có những trao đổi và ĐT Malaysia vẫn sẽ gắn bó với HLV Tan Cheng Hoe. Hợp đồng của ông Tan còn hiệu lực tới tháng 12 năm sau và chúng tôi vẫn sẽ đặt niềm tin vào HLV này".

Thất bại thảm hại, ĐT Malaysia vẫn đặt niềm tin vào những cầu thủ nhập tịch 55723
Ông Tan Cheng Hoe được giữ nguyên chiếc ghế HLV trưởng ĐT Malaysia.

ĐT Malaysia khép lại hành trình bảng G vòng loại World Cup 2022 bằng chiến thắng trước ĐT Thái Lan và kết thúc bảng G ở vị trí thứ 3. Thành tích ấy chẳng thể làm hài lòng người hâm mộ nước này, nhất là sau khi chứng kiến màn trình diễn tệ hại của những cầu thủ nhập tịch.

Tuy nhiên, ông Yusoff Mahadi - Phó Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) cho rằng người hâm mộ đội tuyển Malaysia nên kiên nhẫn với những chân sút nhập tịch như Guilherme de Paula hay Liridon Krasniqi. Mohamadou Sumareh, một cầu thủ nhập tịch khác cũng có màn trình diễn đáng thất vọng và phải chịu nhiều chỉ trích.

Ông Yusoff chia sẻ rằng, việc bổ sung những cầu thủ nhập tịch là một phần trong chương trình phát triển dài hơi của bóng đá Malaysia được triển khai bởi ủy ban kĩ thuật của FAM.

"Thời điểm ấy, chúng tôi (FAM) không có nhiều ứng viên, chúng tôi chỉ đơn giản là gửi thông tin cầu thủ cho ủy ban kĩ thuật để họ đánh giá xem liệu cầu thủ có phù hợp với đội tuyển hay không.

E3n0rADXwAIZQ0L_format=jpg&name=large
De Paula chịu nhiều chỉ trích sau màn trình diễn nhạt nhòa trong màu áo Malaysia (Ảnh: FAM)

Tôi mong những cầu thủ (nhập tịch) sẽ tiến bộ trong thời gian tới, những cầu thủ như Guilherme de Paula hay Liridon Krasniqi gần như chẳng có thời gian để làm quen, thích nghi với đội bóng trước khi phải ra sân trong những trận đấu căng thẳng tại UAE.

Trong tương lai, chúng tôi sẽ tìm cách nhập tịch thêm nhiều cầu thủ khác và quyết định sau cùng sẽ thuộc về ủy ban kĩ thuật của liên đoàn. Tôi biết là người hâm mộ không hài lòng nhưng đây là điều không ai muốn, có vẻ như người hâm mộ mong rằng cầu thủ nhập tịch sẽ ngay lập tức tạo nên khác biệt ở đội tuyển", ông Yusoff chia sẻ.

ĐT Malaysia sẽ đá vòng loại Asian Cup 2023 vào tháng 2 tới và quãng thời gian này sẽ giúp ĐT Malaysia có những chuẩn bị tốt nhất cho quá trình cải thiện năng lực. HLV Tan sẽ tận dụng quãng thời gian chuẩn bị cho AFF Cup cuối năm nay để khởi động cho vòng loại Asian Cup.

Tiến Linh không muốn ĐT Việt Nam 'đi vào vết xe đổ' của Thái Lan

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt malaysia vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT