Quảng cáo

FIFA khen ngợi ĐT Việt Nam sau chiến tích lịch sử

Thứ tư, 16/06/2021 21:08 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, FIFA đã có những lời chúc mừng gửi tới ĐT Việt Nam.

Highlights Việt Nam 2-3 UAE (Nguồn: Next Sports)

"ĐT Việt Nam làm nên lịch sử sau khi góp mặt trong số 12 đội bóng lọt vào vòng loại cuối khu vực Châu Á", đó là tiêu đề bài viết chúc mừng chiến công của ĐT Việt Nam được FIFA đăng tải trên trang chủ của mình.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á khép lại với tấm vé đi tiếp dành cho các đội bóng: Saudi Arabia, UAE, Iran, Iraq, Oman, Lebanon, Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc và Syria. 12 đội sẽ được chia làm 2 bảng để cạnh tranh cho tấm vé đến với World Cup 2022 tổ chức tại Qatar.

"ĐT Việt Nam đã làm nên điều bất ngờ khi lọt vào vòng loại thứ 3 trong khi Uzbekistan lại để lỡ cơ hội này sau thất bại trước Saudi Arabia ở lượt trận cuối.

uakyo663b931wpgnygxr
Tiến Linh đã có 5 bàn ở chiến dịch vòng loại World Cup (Ảnh: AFC)

Trung Quốc, Iran và UAE khởi đầu chậm chạp nhưng rồi vẫn kịp lọt vào nhóm 12 tham dự vòng loại cuối cùng trước khi kết thúc vòng bảng", FIFA nhận xét.

"Giải đấu lần này chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của đội tuyển Việt Nam. Sau khi lọt vào top 8 đội mạnh nhất tại Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo và học trò tiếp tục cho thấy sự ổn định và tiến bộ trong thời gian qua.

Với những chiến thắng quan trọng trước Indonesia và Malaysia, ĐT Việt Nam ghi tên mình vào vòng loại cuối cùng với tư cách một trong những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất", trang chủ của LĐBĐ Thế giới viết.

Ngoài ra, FIFA cũng có những lời khen danh cho Tiến Linh, tiền đạo này là người ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Việt Nam đánh bại ĐT UAE trong trận đấu trên sân Mỹ Đình diễn ra hồi 11/2019, tạo lợi thế lớn cho ĐTVN trước giai đoạn lượt về của bảng G.

Có thể thấy, thành tích của ĐTVN đang nhận được rất nhiều sự chú ý của truyền thông khu vực cũng như trên toàn thế giới.

Lee Nguyễn dành lời khen ngợi với Công Phượng sau chiến tích lịch sử

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam đtvn vòng loại world cup fifa world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT