Quảng cáo

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Khó khăn và thách thức cho thầy trò HLV Park

Thứ năm, 17/06/2021 11:46 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam đã chính thức bước lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhưng trước mắt thầy trò HLV Park Hang Seo là những thách thức và khó khăn thực sự.

Nơi tập kết của những đội bóng hàng đầu

Cuối cùng, trên đất UAE đầy nắng, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã đi vào lịch sử, hoàn thành mục tiêu đã đề ra khi là đại diện duy nhất của Đông Nam Á chính thức có tấm vé tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á. Nơi chúng ta vinh dự lọt vào top 12 đội mạnh nhất và ‘chung mâm’ với những ông kẹ, những nền bóng đá có tiếng trong khu vực.

Tuy nhiên, sẽ là một thách thức không nhỏ cho ‘Những chiến binh sao Vàng’ bởi đây là ‘vòng khảo sát’ cuối cùng của World Cup 2022, nơi có những bài test hạng nặng dành cho thầy Park cùng các học trò của mình. Và có thể nói rằng khó khăn đang ở trước mặt ĐT Việt Nam.

Vòng loại thứ 3 giống như đại dương đầy sóng gió, giông bão mà phải vượt qua nó thì ‘Rồng Vàng’ mới đến được miền đất hứa. Một con tàu nhỏ của Đông Nam Á mới chỉ đụng độ một cơn áp thấp như UAE cũng đã đủ chao đảo và khiến mọi thứ quay cuồng.

Thách thức rất lớn cho ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Ảnh: VFF)
Thách thức rất lớn cho ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Ảnh: VFF)

Theo đó, ĐT Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 6 (tức kém nhất) tại vòng loại thứ 3 do đứng vị trí thứ 92 trên bảng BXH và nguy cơ thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ rơi vào một bảng đấu cực kỳ khó khăn. Kịch bản tồi tệ nhất sẽ đến với đội bóng của giải đất hình chữ S là khi chung bảng với Nhật Bản ở nhóm 1, Hàn Quốc ở nhóm 2, Saudi Arabia ở nhóm 3, UAE ở nhóm 4 và Syria ở nhóm 5. Tức sẽ phải gặp tới 3 đội tuyển từng đá World Cup cách đây 3 năm.

Người ta luôn nói về cái duyên của ĐT Việt Nam mỗi khi gặp các đội bóng Tây Á, nhưng cần phải nói rằng tại vòng loại thứ 3, những đại diện Tây Á tại đó luôn là những đội tuyển vô cùng chất lượng cùng lối chơi vượt trội. UAE có thể là một minh chứng rõ ràng nhất.

Hơn nữa, khi bước vào 10 trận đấu cuối cùng này, ‘Rồng Vàng’ sẽ phải đối mặt với một mật độ thi đấu vô cùng dày đặc khi trung bình mỗi tháng ĐT Việt Nam đá 2 trận xuyên suốt từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 3. Trong khi đó, các cầu thủ còn phải chinh chiến tại nhiều đầu trường khác nhau, đặc biệt là AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay. Khó khăn đang bủa vây thầy Park cùng các học trò của mình, ngay sau khi trở về Việt Nam, chiến lược gia người Hàn sẽ bắt tay ngay vào công việc để chuẩn bị cho một chiến dịch dài hơi.

Bài học từ ĐT Thái Lan

Cách đây 5 năm, ‘Bầy voi chiến’ của HLV Kiatisak cũng từng là niềm tự hào của cả Đông Nam Á khi là đội đứng đầu tại bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2018. Họ được kỳ vọng viết tiếp những trang sử của mình với lối chơi đẹp mắt dưới thời ‘Zico Thái’ đã từng đè bẹp rất nhiều đội bóng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Để rồi họ tự tin bước vào vòng loại thứ 3 nằm chung bảng với toàn ‘Hổ báo’ của khu vực như Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Iraq hay UAE. Sự chênh lệch về mặt đẳng cấp được thể hiện rõ ràng, ĐT Thái Lan chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 10 trận đấu và giấc mơ vươn tới sân chơi hàng đầu thế giới của ‘Bầy voi chiến’ vẫn chưa thể thành hiện thực.

tien-dao-dt-viet-nam-len-tieng-ve-viec-xuat-ngoai-55246
Tiến Linh không muốn ĐT Việt Nam đi vào vết xe đổ của 'Bầy voi chiến'

Và ĐT Việt Nam ở lần này cũng như vậy, dẫu cho các CĐV thực sự kỳ vọng nhưng hãy nên nhìn vào thực tế. ‘Những chiến binh sao Vàng’ sau loạt trận trên đất UAE lộ rõ nhiều vấn đề như sự mài mòn về mặt chiến thuật khi đã bị đối phương bắt bài và không có chuyện các đội tuyển khác sẽ chủ quan ở vòng loại thứ 3. Hay sự cũ kỹ về mặt nhân sự khi luôn là những gương mặt chinh chiến suốt 3 năm qua.

Thất bại của ĐT Thái Lan cách đây 5 năm sẽ là bài học vô cùng quý giá cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Chính Tiến Linh cũng đã trả lời qua Zing ở bài phỏng vấn mới đây: “Việc Thái Lan giành kết quả không tốt ở lần trước là bài học để Việt Nam thi đấu tốt hơn, tránh lặp lại sai lầm mà Thái Lan mắc phải. Tôi nghĩ ĐT Việt Nam sẽ thi đấu tốt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Hơn hết ĐT Việt Nam cần có những sự thay đổi và điều này sẽ tốn rất nhiều thời gian, đến từ chiến lược của những người có đầu não lớn nhất. Chung tay để cùng nhau mơ về miền đất hứa, chỉ có như vậy mới giúp cho đội bóng của dải đất hình chữ S vượt qua vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan Park Hang Seo vòng loại thứ 3 World Cup Tiến Linh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT