Quảng cáo

Thủ môn Bùi Tấn Trường: Vượt qua ám ảnh

Thứ bảy, 12/06/2021 02:40 AM (GMT+7)
A A+

Thắng lợi nghẹt thở trước ĐT Malaysia không chỉ giúp ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi đầu bảng mà nó còn có ý nghĩa rất lớn với thủ môn Tấn Trường khi anh đã vượt qua được nỗi ám ảnh đeo bám suốt thời gian qua.

HIGHLIGHTS I MALAYSIA 1-2 VIỆT NAM (Next Media)

Trận đấu với ĐT Malaysia có ý nghĩa quyết định tới tấm vé đi tiếp của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 và chiến thắng chính là mệnh lệnh với toàn thể đội bóng.

Bùi Tấn Trường tiếp tục được trao cơ hội trong trận đấu với Malaysia và thủ môn này hiểu rằng, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để anh có thể trả lại cho người Mã những giọt nước mắt trong trận chung kết SEA Games năm 2009.

Phút 39, từ một tình huống treo bóng bổng, cú đánh đầu của Syafiq Ahmad lái trái bóng đi theo một quỹ đạo cực kì khó chịu nhưng Tấn Trường, bằng cách nào đó, đã đẩy được trái bóng đi ra khỏi khung thành trong sự tiếc nuối của tiền đạo bên phía Malaysia.

Pha cứu thua như một bàn thắng của Tấn Trường (Nguồn: Next Media)

Trận thắng này của ĐT Việt Nam có dấu ấn đậm nét của thủ môn sinh năm 1986. Không chỉ có những tình huống bay người cứu thua mà Tấn Trường còn chứng minh giá trị của mình ở những tình huống chỉ huy hàng thủ.

Tấn Trường đã phải chờ 12 năm để gặp lại Malaysia và “đòi lại” “món nợ” năm nào. Nhưng có lẽ Tấn Trường cũng chưa từng nghĩ tới cảnh sẽ được quay trở lại khoác áo tuyển chứ đừng nói là có cơ hội để "minh oan” với người hâm mộ, một lần và mãi mãi.

Nếu coi ĐT Malaysia là “nỗi ám ảnh” đã đeo bám Tấn Trường suốt 12 năm qua thì cách tốt nhất để vượt qua nỗi ám ảnh ấy chính là mạnh mẽ đối diện với nó và thật may là anh đã làm được.

197803500_792305548146214_2597927320176334180_n
Tấn Trường thể hiện tốt trong các buổi tập và ghi điểm trong mắt HLV Park (Ảnh: Lâm Thỏa)

12 năm ấy là 12 năm Tấn Trường trải qua đủ những thăng trầm. Từ khoảnh khắc “để đời” với HLV Calisto, cho tới những ngày tháng tươi đẹp nhưng lại kết thúc “không kèn không trống” tại Bình Dương và hiện tại là thủ môn số 1 ở CLB Hà Nội khi tuổi đã xế chiều.

Tấn Trường có một sự nghiệp đầy những tranh cãi, cũng đầy những tình huống tương phản. Nhưng có một điều không đổi đó chính là tinh thần luyện tập và chuyên môn của thủ môn quê Đồng Tháp.

Nếu không luyện tập chăm chỉ và chuyên nghiệp, thủ môn này sẽ khó có thể giữ được phong độ ở cái tuổi ngoài 30. Để có thể duy trì phản xạ như thời đỉnh cao, có thể thấy Tấn Trường đã luyện tập nghiêm túc như thế nào.

Chương cuối trong sự nghiệp đầy những mảnh ghép nhiều màu sắc của Tấn Trường đang được trang hoàng bởi những thành tích đáng ngưỡng mộ. Thực ra, bóng đá cũng công bằng lắm, có lẽ đây mới là lúc bóng đá “trả ơn” Tấn Trường sau những gì thủ môn này đã cống hiến suốt những năm qua.

Thua Việt Nam, CĐV Malaysia nổi giận đòi mang HLV Park Hang Seo về dẫn dắt

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bùi tấn trường đt việt nam việt nam vs malaysia đt việt nam vs đt malaysia kết quả việt nam vs malaysia vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT