Quảng cáo

Tân binh của U22 Việt Nam không ngại cạnh tranh vị trí với đồng đội

Thứ tư, 02/06/2021 20:44 PM (GMT+7)
A A+

Dù mới lên tuyển lần đầu nhưng hậu vệ Đoàn Anh Việt vẫn tự tin sẽ cạnh tranh vị trí với các đồng đội tại U22 Việt Nam.

Buổi tập ngày 30/5 của đội tuyển Việt Nam (Nguồn: Next Sports)

U22 Việt Nam đang miệt mài luyện tập để chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á 2022 cũng như SEA Games 31. 

Trả lời phỏng vấn chiều 2/6, cầu thủ của CLB Than Quảng Ninh chia sẻ: “Đây là đợt đầu tập trung của U22 Việt Nam trong năm 2021, cũng là lần đầu tiên lên đội tuyển của tôi. Thời gian đầu, tất nhiên là tôi cũng hồi hộp và lo lắng, nhưng sau một thời gian tập trung tập luyện, tôi đã dần thích nghi và làm quen với môi trường mới”.

Quãng thời gian luyện tập cùng U22 Việt Nam mang đến nhiều trải nghiệm quý báu cho cầu thủ sinh năm 1999, nhất là khi cầu thủ này không được ra sân nhiều tại V.League.

“Tôi được học hỏi và phát triển rất nhiều điều, từ tư duy chơi bóng, thể lực. Tất cả mọi thứ đều tốt hơn”, Anh Việt chia sẻ về quá trình luyện tập tại U22 Việt Nam.

Doan-Viet-Anh
Đoàn Anh Việt trả lời phỏng vấn (Ảnh: VFF)

Đoàn Anh Việt là cầu thủ của CLB Than Quảng Ninh, mùa giải năm nay là mùa giải đầu tiên của hậu vệ này cho đội bóng đất Mỏ. Anh Việt có lợi thế về mặt thể hình khi sở hữu chiều cao ấn tượng (1,86m) cùng lối đá mạnh mẽ và khả năng không chiến ấn tượng.

Năm 2020, cầu thủ này đã có lần đầu tiên được triệu tập lên U22 Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐTQG vào cuối năm. Tuy vậy, khi trở về CLB, cầu thủ sinh năm 1999 vẫn chưa thể chiếm suất đá chính trong đội hình đội bóng đất Mỏ.

Dù vậy, cầu thủ 22 tuổi vẫn rất tự tin trong cuộc cạnh tranh vị trí với đồng đội tại đội tuyển: “Tôi không lo lắng. Đối với tôi, cứ vào sân cạnh tranh sòng phẳng. Bản thân thể hiện hết mình sẽ được ghi nhận”.

Cầu thủ này cũng "bật mí" thần tượng của mình ở đội tuyển Việt Nam, không ai khác đó là đội trưởng Quế Ngọc Hải: "Ở đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải là người tôi thần tượng. Anh ấy có lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt và rất thông minh. Tôi phải học hỏi rất nhiều từ anh ấy”.

Trước khi kết thúc buổi phỏng vấn, Đoàn Anh Việt không quên nhắn gửi lời chúc của mình tới những đàn anh của đội tuyển Quốc gia, những người đang chuẩn bị những bước cuối cùng trước khi bước vào chiến dịch bảng G vòng loại World Cup 2022.

Tiền vệ Thái Lan: 'Mục tiêu lớn nhất của tôi là đưa ĐT Thái Lan đến World Cup'

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u22 việt nam đt u22 đt u22 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT