Quảng cáo

Những tiền đạo nguy hiểm nhất với ĐT Việt Nam ở VLWC 2022

Thứ tư, 02/06/2021 17:16 PM (GMT+7)
A A+

Các đội bóng ở bảng G sở hữu không ít cầu thủ tấn công chất lượng và hãy cùng điểm qua một số tiền đạo mà hàng thủ của ĐT Việt Nam cần thận trọng trong những trận đấu tới.

ĐTVN tập chiều 30/5 (Nguồn: VFF)

Dàn "binh hùng tướng mạnh" của các đội bóng ở bảng G đã sẵn sàng cho những trận đấu tới đây và hãy cùng điểm qua một số tiền đạo nguy hiểm với mảnh lưới của ĐTVN.

Ali Mabkhout - Fabio de Lima (UAE)

HLV Bert van Marwijk đang có trong tay những cầu thủ rất chất lượng, đặc biệt là ở hàng tiền đạo. Trong số đó, bộ đôi Ali Mabkhout - Fabio de Lima sẽ là "song sát" nguy hiểm mà đối thủ nào cũng phải e ngại.

Mùa giải 2020/2021 vừa qua, Ali Mabkhout ghi tới 25 bàn sau 26 trận khoác áo Al Jazira. Fabio de Lima cũng không hề kém cạnh với 22 lần lập công sau 23 trận thi đấu cho Al Wals dù chỉ thi đấu ở vị trí tiền đạo lùi.

2f4f1d5440
Ali Mabkhout là tiền đạo kì cựu của ĐT UAE (Anhr: Khaleej Times)

Ali Mabkhout không phải cái tên xa lạ với người hâm mộ Việt Nam, tiền đạo này đã có 87 trận ra sân trong màu áo ĐT UAE và ghi được 66 bàn thắng (theo thống kê của Soccerway). Trong trận đấu giữa UAE và Việt Nam trên sân Mỹ Đình, tiền đạo này không có mặt và đó cũng là trận đấu đội khách tay trắng ra về.

Ở lần tái ngộ này, chắc chắn chân sút 31 tuổi sẽ tìm mọi cách để ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam và đây sẽ là bài toán khó với hàng thủ của HLV Park.

Guilherme de Paula - Safawi Rasid (Malaysia)

Guilherme de Paula là cầu thủ duy nhất ghi bàn cho ĐT Malaysia sau 2 trận giao hữu trước thềm những trận đấu ở bảng G. Tiền đạo gốc Brazil này mặc dù không đạt phong độ cao trong thời gian qua nhưng vẫn sẽ là niềm hi vọng lớn nhất nơi hàng tiền đạo của "Hổ Malay".

m4
Guilherme de Paula sẽ mang đến nét mới cho hàng công ĐT Malaysia (Ảnh: FAM)

Nếu hàng tiền đạo của ĐT Malaysia không thể tạo nên đột biến, cái chân trái của Safawi Rasid sẽ làm thay điều đó. Cầu thủ sinh năm 1997 này là con bài không thể thiếu trong tay HLV Tan Cheng Hoe và Safawi cũng là cầu thủ Malaysia gần nhất ghi được bàn vào lưới ĐT Việt Nam.

Ngoài ra, "Hổ Malay" còn có một cái tên đáng chú ý khác là Moahamadou Sumareh - cầu thủ có nền tảng thể lực tuyệt vời cùng khả năng dứt điểm đa dạng và HLV Park sẽ phải "tính kế" để kiềm tỏa những cái tên kể trên.

Egy Maulana Vikri - Osvaldo Haay (Indonesia)

Hai cái tên kể trên có lẽ chưa thể quên được hai trận thua trước U22 Việt Nam ở SEA Games 2019 và đó sẽ là liều "doping tinh thần" của bộ đôi này trước lần tái đấu tại vòng loại World Cup.

rsz_fai04180
Egy Maulana - tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Indonesia (Ảnh: PSSI)

Dưới bàn tay của HLV Shin Tae-yong, đội tuyển Indonesia đang có nhiều tiến bộ và việc kết hợp bộ đôi Egy - Osvaldo sẽ quyết định tới khả năng tấn công của "Tim Garuda".

Trận gặp ĐT Việt Nam là trận đấu thứ hai của ĐT Indonesia ở chiến dịch vòng loại World Cup, chính vì thế, đội bóng này có lợi thế về cảm giác thi đấu và hàng phòng ngự của ĐTVN sẽ phải hết sức tập trung nếu không muốn "ôm hận".

Khát khao thể hiện mình chính là thứ mà các cầu thủ trẻ của Indonesia sẽ mang đến, chưa kể, không ít cầu thủ ĐT Indonesia sẽ vào sân với tinh thần "phục thù" sau thất bại năm 2019. Chính vì thế, vừa chiến thắng, vừa đảm bảo đôi chân cho cầu thủ sẽ là điều mà HLV Park cần tính toán kĩ.

Có thể thấy, những đối thủ tới đây của ĐT Việt Nam đều sở hữu những cầu thủ tấn công chất lượng và sẽ không có chỗ cho bất cứ sai lầm nào, dù là nhỏ nhất.

HLV Park họp khẩn BHL ĐT Việt Nam, lên kế hoạch đi 'do thám' đối thủ

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam đtvn vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT