Quảng cáo

Ali Mabkhout được AFC đánh giá cao

Thứ tư, 02/06/2021 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Ali Mabkhout được LĐBĐ châu Á - AFC đánh giá rất cao trước thềm VL World Cup 2022.

VIDEO: Quế Ngọc Hải khiến CĐV Thái Lan "câm lặng" (Nguồn: Next Media)

Bảng G VL World Cup 202 khu vực châu Á sắp diễn ra trở lại tại UAE, các đội bóng cũng đang có những sự chuẩn bị tốt nhất để bắt đầu cuộc hành trình của mình.

Mới đây, trang chủ AFC - LĐBĐ châu Á cũng đã đăng tải những thông tin về các cái tên hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại VL World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đó, tiền đạo ĐTQG UAE - Ali Mabkhout được AFC đánh giá rất cao với phong độ ấn tượng trong thời gian qua.

"Rất ít tiền đạo châu Á có thể sánh ngang với Maclaren (Austrailia) ở mùa này, nhưng Ali Mabkhout là một cái tên rất đáng gờm. Cầu thủ 30 tuổi này đã ghi 25 bàn trong 26 lần ra sân để đưa Al Jazira đến chức vô địch UAE Pro League.

Trong 10 trận gần đây nhất của Mabkhout chơi cho CLB và ĐTQG, anh ấy đã ghi được 14 bàn thắng, trong đó có ba hat-trick, hai trong số đó là các chiến thắng giao hữu của ĐTQG UAE trước Ấn Độ và Jordan.

Thật vậy, thành tích của Mabkhout ở đấu trường quốc tế tốt đến mức chỉ có 3 cầu thủ hiện đang thi đấu ghi được nhiều bàn thắng hơn anh ấy: Lionel Messi, Sunil Chhetri (Ấn Độ) và Cristiano Ronaldo", AFC viết về Ali Mabkhout.

ali-mabkhout-uae
Ali Mabkhout được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Việc "sát thủ" - Ali Mabkhout trở lại và ghi bàn đều đặn chắc chắn sẽ mang tới nhiều cơn đau đầu cho HLV Park Hang Seo. Bởi lẽ, chúng ta sẽ còn phải gặp ĐT UAE ở trận lượt về VL World Cup trên sân nhà đối thủ.

Nên nhớ, ở trận lượt đi diễn ra tại Mỹ Đình thì Ali Mabkhout đã không thể ra sân thi đấu gặp ĐTVN vì bị treo giò. Ai cũng thấy rõ, với sự thiếu vắng Ali Mabkhout thì ĐT UAE tỏ ra bế tắc và thiếu sắc sảo như thế nào trong khâu dứt điểm ở những tình huống quyết định.

Rõ ràng, Ali Mabkhout sẽ là cái tên rất khó chịu mà đội tuyển Việt Nam cần phải đề phòng ở lần tái đấu này. HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải tìm cách để hạn chế tối đa sức mạnh của chân sút này trong trận lượt về.

HLV Akira Nishino: ‘Chỉ cần kiếm 9 điểm là đủ để Thái Lan đi tiếp'

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam VL World Cup 2022 Ali Mabkhout đt uae việt nam vs uae
Xem thêm
TIN NỔI BẬT