Quảng cáo

ĐT futsal Việt Nam và hành trình vượt khó khăn để góp mặt tại Futsal World Cup

Thứ tư, 26/05/2021 10:37 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển futsal Việt Nam đã góp mặt tại FIFA Futsal Wolrd Cup 2021 theo cách chẳng thể nào cảm xúc hơn. Một hành trình dài đã cho 'quả ngọt' và thành quả ấy là kết tinh của một quá trình chuẩn bị kĩ càng đến từ BLĐ.

ĐT Việt Nam có mặt tại Futsal World Cup sau trận hòa 1-1 trước ĐT Lebanon (Nguồn: Next Sports)

Kể từ thời điểm AFC công bố thể thức, đối thủ cũng như thời gian, địa điểm tổ chức trận play-off tranh vé đi World Cup cho tới thời điểm diễn ra hai trận đấu ấy, HLV Phạm Minh Giang cùng đồng sự chỉ có chưa đầy 1 tháng để chuẩn bị - quá ít nếu so với tính chất quan trọng của hai trận đấu.

Trong suốt 1 tháng "chạy đà", có không ít khó khăn bủa vây HLV Phạm Minh Giang và học trò nhưng giữa những khó khăn ấy, ĐT futsal Việt Nam luôn có cách để vượt qua, để tìm "cơ" trong "nguy".

Thi đấu với cường độ 3 ngày 2 trận ở một quốc gia xa xôi như UAE có thể coi là thách thức với thể lực của cầu thủ, nhất là khi đối thủ lại sở hữu nền tảng thể lực dồi dào.

182885625_303054828065031_5231799869485855284_n
Các cầu thủ ĐT futsal Việt Nam đã quen với mật độ thi đấu dày đặc ở giải VĐQG

Nhưng mật độ thi đấu không còn là vấn đề với các cầu thủ nữa, vì mật độ tại giải Futsal VĐQG 2021 cũng khắc nghiệt chẳng kém gì tại vòng play-off tranh vé đi World Cup cả!

Những cầu thủ như Đức Tùng, Minh Trí, Văn Vũ...đều phải thi đấu ở mật độ 2 ngày/trận trong suốt tháng 4 và điều này giúp các cầu thủ ĐT futsal Việt Nam giữ được thể lực cũng như sự tỉnh táo cho đến những phút cuối cùng của trận play-off lượt về.

Yếu tố thể hình cũng là một bất lợi của ĐT Việt Nam nếu so với Lebanon nhưng HLV Phạm Minh Giang rất nhanh chóng nhận ra điểm yếu ở khả năng xoay sở trong không gian hẹp của đại diện Tây Á. Nhờ đó, những mảng miếng tấn công từ tình huống cố định của ĐTVN luôn tỏ ra nguy hiểm trước khung thành Lebanon.

190262979_155072019925268_4313745339401501350_n
ĐT Việt Nam hạn chế được lợi thế về thể hình của đối phương

Bàn thắng của Châu Đoàn Phát là một tình huống mà cầu thủ này tận dụng rất tốt sức rướn và khả năng xoay sở của mình. Đó là một bàn thắng đòi hỏi kĩ năng xử lý rất cao của người thực hiện, từ việc tăng tốc vượt qua đối thủ cho tới cú đặt lòng về phía cột xa ở góc rất hẹp, mọi việc đều được Phát "Nhỏ" xử lý rất tinh tế.

Không thể bỏ qua tầm nhìn và sự cẩn thận của ban lãnh đạo đội tuyển trước chuyến hành quân của ĐTVN. Từ công tác tiền trạm, chọn địa điểm cho tới bố trí sân tập, liên hệ đối thủ giao hữu...tất cả đều được chuẩn bị kĩ lưỡng để cầu thủ có thể ra sân với trạng thái tự tin cao nhất.

Trong khi đó ĐT Lebanon lại liên tục gặp những sự cố nhỏ khi đặt chân đến UAE. Đầu tiên là việc cầu thủ Khair El Din không thể nhập cảnh vào UAE do hết hạn visa cho tới việc đội bóng này...thuê sân tập nhầm giờ.

Những vấn đề như vậy không quá ảnh hưởng tới vấn đề chuyên môn nhưng lại gây nên sự khó chịu không nhỏ trong tâm lý cầu thủ, kéo theo những tác động lên chất lượng luyện tập và thi đấu.

Lần thứ hai lọt vào World Cup nhưng cảm xúc trong lòng khán giả vẫn không quá khác biệt so với lần đầu, vẫn hồi hộp, vẫn xúc động. Một lần nữa, xin chúc mừng ĐT futsal Việt Nam với thành tích đáng nể này và hi vọng rằng cả đội sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước tới sân chơi Thế giới.

Cầu thủ ĐT futsal Việt Nam ăn mừng sau khi vượt qua ĐT Lebanon

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT