Quảng cáo

Danh sách 24 đội tuyển dự FIFA Futsal World Cup 2021

Thứ tư, 26/05/2021 08:19 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam là đội bóng cuối cùng góp mặt tại FIFA Futsal World Cup 2021 sau khi vượt qua ĐT Lebanon trong hai trận play-off.

Nghẹt thở vượt qua Lebanon, ĐT Việt Nam điền tên mình vào VCK Futsal World Cup (Nguồn: Next Sports)

FIFA Futsal World Cup 2021 sẽ được tổ chức tại Lithuania từ ngày 12/9/2021 - 3/10/2021. Đây là kì Futsal World Cup lần thứ 9 trong lịch sử và là lần thứ hai ĐT futsal Việt Nam góp mặt tại một kì Futsal World Cup.

Sẽ có 24 đội bóng cùng nhau tranh tài ở Futsal World Cup năm nay. Trước ngày 25/5, ban tổ chức đã xác định được 22/24 đội bóng lọt vào VCK. Sau khi hai trận play-off khu vực Châu Á khép lại, hai cái tên cuối cùng đã được xác định đó là Thái Lan và Việt Nam.

Ở kì Futsal World Cup năm nay, những đội bóng mạnh, những "khách quen" như Iran, Uzbekistan hay Argentina vẫn có mặt. Cụ thể danh sách 24 đội tuyển tham dự FIFA Futsal World Cup 2021 gồm có:

Châu Á: Iran, Uzbekistan, Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam

Châu Âu: Lithuania (chủ nhà), Kazakhstan, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha, Cộng hoà Czech, Serbia

Châu Phi: Angola, Ai Cập, Morocco

Bắc Mỹ: Costa Rica, Guatemala, Panama, Mỹ

Nam Mỹ: Argentina, Brazil, Paraguay, Venezuela

Châu Đại Dương: Quần đảo Solomon

b78twsfdn0nyuwpiybmv
Argentina đang là đương kim vô địch FIFA Futsal World Cup

Trong số những đội bóng kể trên, Venezuela và Angola là hai đội bóng có lần đầu tiên góp mặt ở World Cup futsal nhưng Venezuela đang xếp thứ 23 thế giới còn Angola xếp ngay dưới ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng của futsalworldranking.

Khu vực Châu Á có 5 đại diện tham dự giải đấu năm nay và nếu không tính ĐTVN, những cái tên còn lại đều là những "khách quen" của Futsal World Cup.

Tại FIFA Futsal World Cup 2016, ĐT futsal Việt Nam khi ấy được dẫn dắt bởi HLV Bruno Garcia đã có chiến thắng trước ĐT Guatemala ở ngay lần đầu "ra biển lớn". Hattrick của Minh Trí đã giúp ĐT futsal Việt Nam có 3 điểm quan trọng để ghi tên mình vào vòng 2.

Ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch năm nay chính là đội tuyển Tây Ban Nha - đội bóng đang đứng đầu trên bảng xếp hạng của futsalworldranking. Ngoài ra, những đối thủ như Argentina, Brazil hay Nga cũng rất mạnh.

Thầy trò Phạm Minh Giang sẽ có khoảng hơn 3 tháng để chuẩn bị những bước cuối cùng trước khi chính chiến tại một kì Futsal World Cup lần thứ hai liên tiếp.

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
futsal futsal việt nam futsal world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo