Quảng cáo

ĐT Việt Nam và nỗi lo khi bị dẫn trước

Thứ ba, 01/06/2021 09:27 AM (GMT+7)
A A+

Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam thường gặp bất lợi mỗi khi bị đối thủ dẫn trước.

Buổi tập ngày 30/5 của ĐT Việt Nam (Nguồn: VFF)

ĐT Việt Nam có trận hòa 1-1 trước ĐT Jordan trong trận giao hữu duy nhất trước thềm vòng loại World Cup 2022. Văn Toàn và đồng đội bị dẫn trước từ sớm và có được bàn gỡ hòa nhờ pha phản lưới của đối thủ.

Có một thống kê rất đáng ngại, đó chính là dưới thời HLV Park, ĐT Việt Nam chưa một lần nào đánh bại được đối thủ (trong thời gian thi đấu chính thức) khi bị dẫn trước.

Lần gần nhất (cũng là lần duy nhất) ĐTVN có được chiến thắng trong thế bị dẫn bàn cũng chính là trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và ĐT Jordan tại Asian Cup 2019. Nhưng ở trận đấu đó, đội bóng của HLV Park cũng chỉ có thể gỡ hòa trong thời gian thi đấu chính thức trước khi đánh bại đối thủ trên chấm penalty.

VFF_0157
ĐT Việt Nam cầm hòa Jordan trong thế bị dẫn trước (Ảnh: VFF)

Hay tại King's Cup 2019, trận chung kết, ĐT Việt Nam để Curacao vươn lên dẫn trước, sau đó có bàn gỡ hòa nhờ công của Đức Huy nhưng cuối cùng vẫn thất bại trước đối thủ trên chấm 11m.

Nhìn lại những chiến thắng của ĐTVN trước các đối thủ tại bảng G (hay xa hơn là tại AFF Cup 2018), có thể thấy đó đều là những lần đội bóng của HLV Park có bàn thắng vươn lên dẫn trước và bảo toàn thắng lợi trước khi kết thúc trận đấu.

Thực chất, việc ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park trở nên "yếu đuối" khi bị đặt vào thế phải rượt đuổi vì lối đá HLV Park lựa chọn cho đội tuyển là lối đá phòng ngự chủ động, chờ cơ hội phản công và gây đột biến ở những lần chuyển trạng thái.

VFF_0172
ĐT Việt Nam chưa một lần "ngược dòng" thành công dưới thời HLV Park (Ảnh: VFF)

Lối đá ấy tỏ ra hiệu quả khi đội tuyển Việt Nam bị đặt vào thế phải phòng ngự, nhưng khi đội tuyển Việt Nam ở thế phải tấn công, phải dồn ép để có bàn thắng, mọi chuyện lại rất khác.

Đây có thể coi là một điểm yếu mà đối thủ có thể khai thác khi chạm trán đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là ĐT UAE khi họ đang nắm trong tay một hàng tấn công rất mạnh.

Sẽ ra sao nếu những trận đấu trước mắt của ĐT Việt Nam diễn ra theo kịch bản đội bóng của HLV Park bị thủng lưới trước và phải lao lên tìm bàn gỡ? Chưa ai dám chắc, chỉ có HLV người Hàn là đã tính đến khả năng này và chắc hẳn ông đã có những tính toán cho riêng mình.

Hi vọng rằng BHL của đội tuyển sẽ có những tính toán chiến thuật phù hợp để khắc phục điểm yếu này của ĐT Việt Nam và giúp đội bóng hoàn thiện hơn nữa trong những trận đấu tới.

NHM Jordan phản ứng dữ dội vì đội nhà không thể thắng Việt Nam

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam đội tuyển việt nam đt việt nam vs đt jordan việt nam vs jordan vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT