Quảng cáo

ĐT Việt Nam lập dấu mốc lịch sử nếu thắng Jordan

Thứ hai, 31/05/2021 21:23 PM (GMT+7)
A A+

Nếu giành chiến thắng trước Jordan ở trận giao hữu, thầy trò Park Hang Seo sẽ lập cột mốc mới.

Highlights Indonesia 1-3 Việt Nam (nguồn: VTC)

Tối 31/5, ĐT Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Jordan trong trận giao hữu kín. Ban huấn luyện hai đội quyết định sẽ giấu kín thông tin trận này, không bên nào quay phim, ghi hình. Tuy nhiên, đây vẫn là trận đấu trong khuôn khổ của FIFA nên vẫn tính điểm bình thường.

Nếu thắng, ĐT Việt Nam sẽ có 1290 điểm, con số này sẽ cao hơn đội Uganda. Uganda đang xếp hạng 84 thế giới. Vị trí 84 thế giới cũng là thành tích cao nhất mà bóng đá Việt Nam đạt được trong lịch sử. Cách đây 23 năm, dưới thời HLV Alfred Riedl, Việt Nam từng đứng vị trí này.

Sau đó, chúng ta tụt dần và từng có lúc rơi xuống hạng 172 thế giới. Nếu giành 3 điểm trước Jordan, Việt Nam sẽ xô đổ kỷ lục và xác lập thành tích mới. Đây là điều hoàn toàn khả thi khi Jordan không phải đối thủ quá tầm.

ĐT Việt Nam lập dấu mốc lịch sử nếu thắng Jordan 49647

Tại Asian Cup 2019, thầy trò Park Hang Seo đã đánh bại Jordan ở vòng 1/8. Sau 120 phút thi đấu, hai đội hòa 1-1. Jordan dẫn trước từ khá sớm trong hiệp một nhưng Công Phượng đã giúp Việt Nam san bằng tỷ số ở hiệp hai.

Đây cũng là trận tổng duyệt với ĐT Việt Nam. HLV Park Hang Seo sẽ có những đánh giá, kiểm định trước khi rút danh sách xuống còn 23 cầu thủ.

Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm. Việt Nam ra quân ngày 7/6 gặp Indonesia. Trước đó, các đối thủ sẽ đá ngày 3/6.

HLV Park Hang Seo 'thỏa thuận' với ĐT Jordan

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam park hang seo vl world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT