Quảng cáo

ĐT Việt Nam lần đầu tiên vào thẳng vòng bảng Asian Cup

Thứ tư, 16/06/2021 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Không chỉ giành suất lọt vào vòng loại cuối của World Cup 2022, ĐT Việt Nam còn có lần đầu lọt vào vòng bảng của một kì Asian Cup mà không cần đá vòng loại.

Highlights Việt Nam 2-3 UAE (Nguồn: Next Sports)

Vòng loại thứ 2 của World Cup 2022 cũng là vòng loại Asian Cup 2023 diễn ra tại Trung Quốc. Theo thể lệ của AFC, 8 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ có vé đi thẳng vào vòng bảng Asian Cup 2023.

Với việc Trung Quốc là chủ nhà của Asian Cup 2023 và đội bóng này cũng nằm trong số 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, tấm vé vào thẳng vòng bảng Asian Cup 2023 sẽ thuộc về 3 đội nhì bảng thi đấu ấn tượng nhất ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

ĐT Việt Nam nằm trong top 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sau vòng bảng và thành tích ấy giúp đội bóng của HLV Park hang Seo có lần đầu góp mặt tại vòng bảng một kì Asian Cup mà không cần đá vòng loại cuối cùng.

DONG7950
ĐT Việt Nam chính thức góp mặt tại Asian Cup 2023 (Ảnh: VFF)

Cụ thể, 12 cái tên có vé đến Trung Quốc 2 năm sau (mà không phải đá vòng loại cuối) gồm: chủ nhà Trung Quốc, Nhật Bản, Syria, Qatar, Hàn Quốc, Australia, Iran, UAE, Saudi Arabia, Oman, Việt Nam và Iraq.  

Trước đó, có một lần đội tuyển Việt Nam vào thẳng vòng bảng của Asian Cup, đó là vào năm 2007 nhưng lần đó ĐTVN là một trong số những nước đồng chủ nhà, cùng với ba đội khác của Đông Nam Á gồm Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Asian Cup 2007 là kí ức tươi đẹp với người hâm mộ Việt Nam khi đội tuyển lọt vào vòng loại trực tiếp với tư cách nhì bảng. Năm ấy, Công Vinh cùng đồng đội đã giành được 4 điểm sau 3 trận, trong đó có trận thắng 2-0 trước UAE và hòa 1-1 trước Qatar.

Asian Cup 2019 cũng là giải đấu mà ĐT Việt Nam để lại nhiều dấu ấn đậm nét khi lọt vào top 8 đội mạnh nhất. Sau khi giành tấm "vé vớt" vượt qua vòng bảng, thầy trò Park Hang Seo lọt vào tứ kết sau chiến thắng trước Jordan và chỉ chịu thua sát nút đội hàng đầu Châu Á Nhật Bản ở tứ kết.

Việt Nam nguy cơ rơi vào bảng 'tử thần' Vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam đt việt nam vs đt uae vòng loại world cup asian cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT