Quảng cáo

ĐT UAE mạnh hơn khi không còn những trụ cột

Thứ tư, 16/06/2021 07:56 AM (GMT+7)
A A+

ĐT UAE đã có rất nhiều tiến bộ so với chính họ ở giai đoạn lượt đi bảng G và dường như đội bóng này mạnh hơn khi không còn những trụ cột của đội bóng này những năm vừa qua.

Highlights Việt Nam 2-3 UAE (Nguồn: Next Sports)

Trận thắng trước ĐT Việt Nam đêm ngày 15/6 giúp đội tuyển UAE leo lên ngôi đầu bảng G với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp kể từ khi giai đoạn lượt về bắt đầu.

So với những cầu thủ đã từng nhận thất bại trước ĐT Việt Nam hôm 14/11/2019, đội tuyển UAE đã "thay máu" rất nhiều. Thậm chí hai trụ cột của đội bóng này những năm qua là Omar Abdulrahman và Ahmed Khail không có mặt trong số những cầu thủ mà HLV Bert van Marwijk sử dụng ở chiến dịch lần này.

Thực chất, vị chiến lược gia người Hà Lan có muốn cũng không thể sử dụng hai cái tên kể trên khi cả hai dính chấn thương nặng ngay trước giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại World Cup.

Đó cũng là lúc HLV Bert van Marwijk trở lại với bóng đá UAE sau khi người tiền nhiệm Jorge Luis Pinto không chịu được "nhiệt" ở chiếc ghế nóng tại ĐT UAE.

Rất nhiều khó khăn bủa vây HLV người Hà Lan trong thời điểm ông mới trở lại với bóng đá nước này nhưng chính những khó khăn đấy lại giúp vị chiến lược gia này xây dựng một đội bóng mạnh hơn, toàn diện hơn.

E32YZ_eWQAMK1yc_format=jpg&name=large
Sự vắng mặt của Abdulrahman vô tình mở ra cơ hội cho Khalfan Mubarak - người cũng thi đấu rất hay ở 4 trận đã qua (Ảnh: UAE FA)

Omar Abdulrahman và Ahmed Khail có quan trọng không? Có, cả hai đều đã từng là những cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của đội tuyển UAE. Nhưng với HLV van Marwijk, không ai là không thể thay thế, với những phương án nhân sự khôn ngoan, ông đã nâng cấp toàn bộ đội hình ĐT UAE.

Khác với việc nhập tịch ồ ạt, thiếu tính toán của bóng đá Malaysia, đội tuyển UAE nhập tịch một cách có tính toán và rất hiệu quả. Hai chân sút Fabio Lima và Caio Canedo tỏ ra rất phù hợp với lối chơi mà HLV người Hà Lan xây dựng và cả hai dễ dàng phô diễn đẳng cấp cao nhất của mình trong màu áo ĐT UAE.

Trong đội hình ĐT UAE đối đầu ĐT Việt Nam hôm 15/6 vừa rồi, chỉ có một vài cái tên đã xuất hiện trong trận đấu giữa hai đội cách đây 18 tháng. Hệu vệ Walid Abbas, tiền vệ cánh Al-Ahbabi và tiền vệ trung tâm Abdulla Ramadan là những cầu thủ vẫn có mặt trong đội hình ĐT UAE ở cả 2 giai đoạn đã qua.

Quan trọng hơn, ĐT UAE đã lọc lõi và bản lĩnh hơn rất nhiều - thứ bản lĩnh chỉ xuất hiện ở một đội bóng mạnh. So với chính họ, ĐT UAE đã tiến bộ hơn rất nhiều và thậm chí khi so với những đội bóng chung bảng, đại diện Trung Đông cũng cho thấy mình đã bước được những bước dài đến thế nào.

Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống thấp nhất Vòng loại thứ 3 WC 2022

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt uae đt việt nam vs đt uae vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT