Quảng cáo

Nghiên cứu kỹ lối chơi nhưng ĐT Việt Nam vẫn không thoát khỏi ‘bài vở’ của UAE

Thứ tư, 16/06/2021 08:42 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đã do thám đối thủ rất kỹ nhưng ĐT Việt Nam không tránh khỏi 3 bàn thua.

ĐT Việt Nam đã thắng cả một chiến dịch

Trên SVĐ Zabeel đêm ngày 15/6, ĐT Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng tại bảng G vòng loại World Cup 2022 trước một đối thủ vô cùng mạnh là UAE - đội chủ nhà. Cuộc chạm trán được coi là trận chung kết bởi kết quả sẽ có quyết định quan trọng xem ai được tiến vào vòng loại thứ 3.

ĐT Việt Nam hiểu rằng thực lực của thầy trò HLV Bert Van Marwijk là như thế nào. Bởi vậy mà ‘Những chiến binh sao Vàng’ có những sự tính toán để giành kết quả có lợi, nhất là khi đội tuyển quốc gia của dải đất hình chữ S không được HLV Park Hang Seo chỉ đạo trực tiếp trên sân. Đó là sự bất lợi mà Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội phải đối mặt.

Thực tế, ĐT UAE đã thể hiện sự vượt trội của mình. Họ áp đảo thế trận ngay từ những phút đầu tiên và không khó để thầy trò HLV Van Marwijk có bàn thắng. Họ tận dụng 1 thoáng mất tập trung của ĐT Việt Nam để có bàn mở tỉ số và bằng sự kinh nghiệm, 2 bàn thắng đến với đội chủ nhà cũng là điều dễ hiểu. 

dt-uae-ra-quyet-dinh-la-truoc-tran-gap-viet-nam1573517336
Sức mạnh của ĐT UAE khó có thể xem thường

Tuy nhiên, bản lĩnh của người Việt Nam tiếp tục để thể hiện trong trận đấu, các học trò của HLV Park Hang Seo chơi nỗ lực để rồi có 2 bàn gỡ. Điều đáng tiếc lớn nhất của nhà cầm quân người Hàn khi không cho Minh Vương vào sân sớm hơn. Chính anh đóng góp vào cả 2 bàn thắng của ĐT Việt Nam. 

‘Những chiến binh sao Vàng’ đã thua trước một UAE hùng mạnh nhưng xét về mặt tổng thể thì ĐT Việt Nam đã thắng cả một chiến dịch của vòng loại World Cup với 5 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ để thua một trận qua đó lọt vào top 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. 

Một thành tích vô tiền khoáng hậu mà HLV Park Hang Seo cùng các học trò tạo ra. ĐT Việt Nam sẽ bước vào vòng loại cuối cùng và kỳ vọng vào một điều kỳ diệu sẽ đến với ‘Rồng Vàng’.

Bài học bổ ích trước UAE

Theo đó, mặc dù đã biết rõ cách chơi của đội chủ nhà sau những trận đấu trước đó nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo không thể hóa giải được và gây ra hiệu ứng domino bàn thua.

Không có nhiều thứ đáng nói ở 30 phút đầu tiên, những phút thi đấu mà ĐT Việt Nam chủ động đá thấp, chắc chắn, hóa giải những bài đánh trung lộ của đối phương. Khi các cầu thủ UAE có bóng, ngay lập tức xuất hiện nhiều cái bóng áo đỏ áp sát và dập tắt từ nhịp chạm đầu tiên. Do vậy mà ‘Những chiến binh sao Vàng’ đứng vững. 

Sau phút thứ 30, các học trò của thầy Park dường như mất tập trung và để cho đội chủ nhà chơi bài tủ của mình. Số 18 Abdalla Ramadan đã nhìn ra khoảng trống sau lưng của Bùi Tiến Dũng, cầu thủ này tung ra đường chuyền dài giúp Ali Hassan có bàn thắng mở tỷ số. Đây là lối đá mà UAE đã rất nhuần nguyễn và họ có ngay thứ mình cần.

rsz_1199301788_4600216026659663_2053848877285184129_n
ĐT Việt Nam đã rút ra nhiều bài học bổ ích (Ảnh: Yểu Mai)

Đối với bàn thua thứ 2 của ĐT Việt Nam, pha bóng cốt lõi dẫn đến tình huống mắc sai lầm của Tấn Trường là việc Xuân Trường được yêu cầu dâng lên để áp sát 1 cầu thủ của UAE nhưng anh bị phân tâm bởi 2 người, lúc theo người này, lúc để ý người kia nên đã bỏ lại khe hở lớn ở trung lộ. Số 14 UAE lúc này quá dễ để thoát xuống rất nhanh. 

Ngoài ra, đại diện tới từ Tây Á cũng rất mạnh ở những tình huống đánh biên, họ thường thực hiện những pha tạt bóng vào cột 2 cho Fabio Lima và bàn thua thứ 3 của ĐT Việt Nam cũng tương tự như vậy. Duy Mạnh không thể hóa giải thành công, bóng đến đầu của số 15 đội bạn, dù cố gắng đến mấy nhưng Tấn Trường khó thể cản phá pha bóng 2.

Đây sẽ là những bài học vô cùng bổ ích cho ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo đã lọt vào vòng loại cuối cùng và trận thua trước UAE giúp cho ‘Rồng Vàng’ biết mình sai sót ở đâu để có thể sửa chữa kịp thời.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT UAE Quế Ngọc Hải Park Hang Seo Bert Van Marwijk vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT