Quảng cáo

ĐT Malaysia và mối nguy tới từ hàng tiền vệ

Thứ bảy, 22/05/2021 12:51 PM (GMT+7)
A A+

Không phải hàng tiền đạo, những tiền vệ của ĐT Malaysia mới là những cái tên khiến thầy trò HLV Park phải để tâm trong trận đấu tới đây.

Hoàng Đức trở lại tập luyện cùng ĐTVN sau chấn thương (Nguồn: VFF)

Trong danh sách tập trung lần này, HLV Tan Cheng Hoe mang theo 4 tiền đạo với 4 phong cách thi đấu khác nhau nhưng điểm chung là cả 4 đều không đạt phong độ cao thời gian qua.

Cái tên đáng chú ý nhất trong số 4 tiền đạo của "Hổ Malay" là tiền đạo nhập tịch Guilherme de Paula nhưng số bàn thắng tiền đạo này ghi được trước đợt tập trung cùng đội tuyển chỉ là...4 bàn thắng (vẫn nhiều nhất trong số những tiền đạo của ĐT Malaysia ở đợt triệu tập này).

Nói vậy không có nghĩa là ĐTVN được phép chủ quan trong khâu phòng ngự ở những trận đấu tới đây. Còn nhớ, lần gần nhất đội tuyển Malaysia ghi được bàn thắng vào lưới ĐTVN diễn ra 3 năm trước và hai cầu thủ "xé lưới" Văn Lâm trong đêm chung kết AFF Cup 2018 lại là hai tiền vệ.

Hai cầu thủ ấy, cũng có tên trong danh sách triệu tập lần này của "Hổ Malay": Safawi Rasid và Mohamadou Sumareh. Đây sẽ là hai vị trí mà hàng thủ ĐTVN phải hết sức tập trung nếu không muốn nhận "trái đắng".

MASvIDN (12)
Safawi đối đầu ĐT Indonesia (Ảnh: FAM)

Safawi Rasid là cầu thủ có nhiều nét tương đồng với tiền vệ Nguyễn Quang Hải của ĐTVN. Cả hai cùng sinh năm 1997, cùng thuận chân trái và cùng là mũi tấn công quan trọng bậc nhất của cả hai đội tuyển. Mùa giải năm nay, Safawi đã có 2 bàn sau 7 lần ra sân trong màu áo Johor Darul Ta'zim.

Điểm mạnh nhất của Safawi là khả năng tạo đột biến, tiền vệ sinh năm 1997 có thể tạo nên những khoảnh khắc "bùng nổ" để định đoạt trận đấu. Cầu thủ này có thể thi đấu lặng lẽ trong phần lớn thời gian góp mặt trên sân nhưng chỉ cần một khoảnh khắc thôi là cái chân trái rất ngoan của Safawi có thể khiến cả cầu trường vỡ òa.

Đặng Văn Lâm và thủ môn Muhammad Ridho của Indonesia có lẽ rất hiểu sự nguy hiểm của Safawi khi cả hai đều bị tiền vệ Malaysia đánh bại bằng siêu phẩm trên chấm đá phạt trực tiếp.

MASvTHA (16)_0
Khoảnh khắc Sumareh ghi bàn vào lưới ĐT Thái Lan

Mohamadou Sumareh cũng là cái tên mà HLV Park sẽ phải lên kế hoạch "bắt chết" để tránh mối nguy lên khung thành đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ gốc Gambia này sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời, khả năng không chiến ấn tượng cùng độ thính nhạy bàn thắng vượt trội so với một tiền vệ.

Sumareh cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Malaysia ở bảng G vòng loại World Cup với 3 lần lập công và đó đều là những bàn thắng rất quan trọng. HLV Park có lẽ đang mong chờ sự trở lại của Văn Hậu và Trọng Hoàng để có thể kiềm tỏa được sức mạnh của tiền vệ bên phía Malaysia.

Bóng đá là môn thể thao tập thể, ĐTVN không phải chỉ đối đầu với riêng Safawi, Sumareh mà là tập thể ĐT Malaysia. HLV Park có lẽ đã có cho mình những nước đi riêng để khóa chặt những ngòi nổ đối phương trong trận đấu ngày 11/6 này.

Trận đấu giữa ĐTVN và ĐT Malaysia có ý nghĩa quyết định với tấm vé đi tiếp của cả hai đội và liệu Tan Cheng Hoe có thể có lần đầu chiến thắng Park Hang Seo? 

ĐT Malaysia nguy cơ mất hàng loạt trụ cột khi gặp Việt Nam?

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đtvn malaysia đt malaysia vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT