Quảng cáo

BLV Quang Tùng: 'Cầu thủ nhập tịch Malay, Indo không đáng lo'

Thứ sáu, 14/05/2021 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Trao đổi với BLV Quang Huy trong một chương trình truyền hình, BLV Quang Tùng nhận định rằng những cầu thủ nhập tịch không phải vấn đề quá lớn với ĐTVN trong những trận đấu ở vòng loại World Cup tới đây.

Video: 5 siêu phẩm giúp ĐTVN dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 (Nguồn: Next Sports)

Cục diện tại bảng G vòng loại World Cup 2022 vẫn rất căng thẳng khi mới chỉ có một đội bóng đã "an bài" là ĐT Indonesia - đại diện đã hết hi vọng đi tiếp khi chưa có điểm số nào sau 4 trận đấu đầu tiên.

Để chuẩn bị cho những trận đấu tới đây, các đội bóng như UAE hay Malaysia đã nâng cấp sức mạnh đội hình của mình bằng những cầu thủ chất lượng, trong đó có không ít cầu thủ nhập tịch. Nhưng việc hai đội bóng này có những "ngoại binh" chất lượng cũng không quá ảnh hưởng tới tính toán của HLV Park.

1-dmhl1059
Mohamadou Sumareh - cầu thủ nhập tịch quan trọng của Malaysia

"Những cầu thủ phòng ngự của ĐTVN như Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và phần nào đó là Duy Mạnh đang thể hiện rất tốt. Ở vị trí thủ môn, Văn Lâm, Tấn Trường đều có chiều cao ấn tượng và kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Đó là những cơ sở để tin rằng ĐTVN có thể đối chọi một cách sòng phẳng với những đối thủ tới đây.

Chưa kể, ở đấu trường V.League, các hậu vệ đều phải đối đầu với những tiền đạo ngoại chất lượng ở từng vòng đấu. Việc được trui rèn qua thực chiến sẽ giúp cầu thủ lên tuyển lần này có bản lĩnh thi đấu vững vàng, từ đó việc đối đầu những cầu thủ nhập tịch không còn là vấn đề đáng ngại", BLV Quang Tùng nhận xét.

Việc đối đầu với những chân sút ngoại chất lượng ở V.League đã giúp những hậu vệ của ĐTVN làm quen được với áp lực cũng như rèn luyện bản lĩnh, kĩ chiến thuật để sẵn sàng vượt qua mọi đối thủ ở bảng G tới đây.

BLV Quang Tùng: 'Cầu thủ nhập tịch không đáng lo' 44854
ĐT UAE cũng có những cầu thủ nhập tịch trong đội hình (Ảnh: Văn Hải)

Đồng tình với ý kiến trên, BLV Quang Huy cho rằng không nên quá e dè nếu những đối thủ chung bảng bổ sung cầu thủ nhập tịch lên tuyển nhằm đối đầu đội bóng của HLV Park Hang Seo.

"Câu chuyện nhập tịch không phải là mới ở những đội bóng như UAE, Malaysia hay Indonesia. Họ có thể gây ra khó khăn cho ĐT Việt Nam nhưng trong tay HLV Park đang có những con người rất hay và đặc biệt phải kể đến tài thao lược của thầy Park.

Những đối thủ chung bảng có thể bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng nhưng HLV Park và học trò sẽ tránh việc đối chọi trực tiếp vào những vị trí đó và đây cũng là một yếu tố cho thấy tài ứng biến của ông Park Hang Seo", BLV Quang Huy chia sẻ.

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ di chuyển sang UAE vào ngày 26/5 và tại đây, ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với ĐT Jordan vào ngày 31/5 trước khi hoàn tất những trận đấu còn lại ở bảng G.

HLV Shin Tae-yong: 'VLWC sẽ đánh dấu kỷ nguyên mới của bóng đá Indonesia'

ĐT Thái Lan 'thở phào' trước Vòng loại WC 2022

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đtvn đội tuyển việt nam vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT