Quảng cáo

HLV Shin Tae-yong: 'VLWC sẽ đánh dấu kỷ nguyên mới của bóng đá Indonesia'

Thứ sáu, 14/05/2021 08:55 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Indonesia dự VL World Cup 2022 tại UAE với hầu hết là những cầu thủ trẻ tài năng.

Huấn luyện viên ĐTQG Indonesia - Shin Tae-yong mới đây đã gọi rất nhiều cầu thủ trẻ lên đội hình ĐT Indonesia để dự VL World Cup 2022.

Thậm chí, đội hình ĐTQG Indonesia hiện tại còn có tới 8 cầu thủ thuộc đội U19 nước này. Theo HLV Shin Tae-yong, VL World Cup sẽ là cơ hội để ĐTQG Indonesia đánh dấu một kỷ nguyên bằng lứa cầu thủ trẻ tài năng.

"Ở cả 5 trận đấu trước đó tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Indonesia toàn thua. Các cầu thủ giờ thiếu động lực hơn.

Chính vì vậy, để cải thiện động lực và thể hiện phong độ trong trận đấu tiếp theo để có hướng đi mới trong tương lai, có lẽ đây là thời điểm thích hợp để thay thế bằng một kỷ nguyên mới mới của ĐTQG Indonesia", HLV Shin Tae-yong chia sẻ.

073718100_1620023589-WhatsApp_Image_2021-05-02_at_23.59.48
ĐTQG Indonesia sẽ dự VL World Cup 2022 với dàn cầu thủ trẻ tài năng.

Những cầu thủ kỳ cựu từng khoác áo ĐTQG Indonesia dưới thời HLV Simon McMenemy như Andritany Ardhiyasa, Stefano Lilipaly, Hansamu Yama đã mất vị trí trong thời HLV Shin Tae-yong.

Ngoài lý do là bắt đầu một kỷ nguyên mới ở ĐTQG Indonesia, việc lựa chọn các cầu thủ trẻ lên ĐTQG Indonesia còn được HLV Shin Tae-yong cho là vì mục đích cải thiện tâm lý chiến đấu cho họ.

Shin Tae-yong cho biết thêm: "Sau khi bóng đá quốc tế bị tạm dừng trong một năm rưỡi, phong độ của cầu thủ chắc chắn sẽ giảm sút. Tình trạng thể chất của các cầu thủ cũng sẽ suy giảm.

Vì vậy, trong đợt tập huấn này, tôi kêu gọi các cầu thủ trẻ nên thay đổi tâm lý thi đấu và muốn họ có một thể trạng tốt hơn. Với sự chuẩn bị tốt và thể trạng được cải thiện, hi vọng chúng tôi sẽ làm được nhiều điều ở VL World Cup 2022".

ĐT Việt Nam được 'sếp lớn' tiền trạm nước chủ nhà VLWC

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Indonesia VL World Cup 2022 HLV Shin Tae-yong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT