Quảng cáo

Liverpool bị VAR tước bàn thắng nhiều nhất Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 13/04/2021 12:28 PM (GMT+7)
A A+

Các thống kê cho thấy, Liverpool là đội gặp bất lợi nhiều nhất với VAR kể từ đầu mùa giải 2019/2020 đến nay.

Công nghệ VAR (Video Assistant Referee – Video Hỗ trợ trọng tài) đã được đưa vào giải Ngoại hạng Anh vào đầu mùa giải trước, và ngay từ đầu đã vấp phải nhiều tranh cãi, với những khuyết điểm làm dấy lên những sự náo động.

Các số liệu thống kê cho thấy, Liverpool là đội đã phải chịu đựng nhiều hơn tất cả khi có VAR. Trận đấu với Aston Villa cuối tuần qua không phải lần đầu Liverpool cảm thấy mệt mỏi với những quyết định của VAR. Từ lúc bắt đầu mùa giải 2019/2020 đến nay, The Reds đã mất 10 bàn vì những lý do khác nhau, gần gấp đôi các đội bóng khác.

Sự việc diễn ra lần đầu tại sân Old Trafford năm 2019, khi bàn thắng của Sadio Mane vào lưới Manchester United bị phát hiện do một pha dùng tay chơi bóng. Mane tiếp tục là nạn nhân khi pha lập công của anh không được công nhận vì lỗi việt vị trong trận đấu với Watford, trong khi cú sút không tưởng của Roberto Firmino vào lưới MU cũng không được tính vì chạm tay Virgil van Dijk.

Roberto Firmino, nạn nhân mới nhất của VAR ở Liverpool (Nguồn: Internet)

Mọi thứ đã từ tồi tệ trở nên tồi tệ hơn đối với ĐKVĐ Ngoại hạng Anh mùa này, với việc Liverpool đã phải chịu đựng sự xuất hiện của VAR tới 7 lần, một con số khó tin. Đầu tiên là trong trận derby Merseyside vào tháng 10, pha việt vị của Mane khiến bàn thắng của Jordan Henderson không được tính

Trong trận đấu hôm thứ Bảy với Aston Villa, người hâm mộ Liverpool đã vô cùng tức giận sau quyết định việt vị đối với Diogo Jota, hậu quả là bàn thắng cuối hiệp 1 của Roberto Firmino không được công nhận

Người hâm mộ Liverpool trên @thetomkinstimes đã tổng hợp tất cả những bàn thắng lẽ ra được công nhận nếu không có VAR, bao gồm cả các trọng tài và trọng tài VAR của mỗi trận. Điều này cho thấy, dù quan điểm của bạn về độ chính xác của các quyết định như thế nào, Liverpool cũng là đội bị ảnh hưởng nặng nề bởi công nghệ này.

11618289007.png

Cầu thủ chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ VAR ở mùa giải này của Liverpool là Mohamed Salah với ba bàn không được công nhận, trong đó có tới hai bàn trong cùng một trận đấu với Brighton.

Trận đấu tiếp theo ở Ngoại hạng Anh, Liverpool sẽ đến làm khách trên sân của Leeds United vào lúc 02h00 ngày 20/4/2021 (giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Nhung Trần / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Ngoại hạng Anh Premier League VAR
Xem thêm
TIN NỔI BẬT