Làm thế nào để có bữa trưa lành mạnh & tốt cho sức khỏe hơn?

Thứ hai, 22/03/2021 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Bỏ túi những bí quyết sau để chuẩn bị bữa trưa lành mạnh nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Bạn đang cần những ý tưởng về bữa trưa lành mạnh cho cơ quan hoặc gia đình? Rất đơn giản, nếu bạn dành một vài phút để học cách chuẩn bị một bữa trưa lành mạnh, bạn sẽ giúp cơ thể khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng suốt cả buổi chiều.

Ảnh 1
Nếu bạn dành một vài phút để học cách chuẩn bị một bữa trưa lành mạnh, bạn sẽ giúp cơ thể khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng suốt cả buổi chiều.

Bữa trưa lành mạnh nên gồm những thực phẩm gì?

Bữa trưa lành mạnh sẽ giúp bạn thỏa mãn cơn đói trong bữa ăn và no suốt cả buổi chiều, giúp bạn hạn chế ăn vặt.

Protein nạc

Protein mất nhiều thời gian hơn để ăn và tiêu hóa lâu hơn. Một bữa ăn giàu protein lành mạnh sẽ kéo dài hơn trong khi bạn ăn và giúp bạn duy trì cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra, protein cũng giúp xây dựng và duy trì khối lượng cơ, tăng cường trao đổi chất cho cơ thể và biến bạn thành một cỗ máy đốt cháy calo hiệu quả hơn.

Ảnh 1
Một bữa ăn giàu protein lành mạnh sẽ kéo dài hơn trong khi bạn ăn và giúp bạn duy trì cảm giác no lâu hơn.

Chất xơ

Chất xơ có tác dụng tương tự như protein vì cơ thể bạn cũng mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Bạn có thể chọn bánh mì ít calo, giàu chất xơ hoặc chọn những thực phẩm giàu chất xơ cho món salad để cơ thể no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn đồ ngọt vào buổi chiều.

Nước

Hãy bỏ qua các loại nước ngọt có chứa caffeine và đường vào bữa trưa. Tất nhiên, chúng không tốt cho cơ thể của bạn vào bất kỳ giờ nào trong ngày nhưng chúng có thể gây ra vấn đề đặc biệt vào buổi trưa. Chúng thường chỉ cung cấp năng lượng nhanh chóng trong thời gian ngắn nên có thể khiến bạn mất nước và cạn kiệt năng lượng vào buổi chiều.

Để hạn chế tác động xấu đến cơ thể, hãy uống nước lọc hoặc thêm vài lát trái cây để tạo độ ngọt tự nhiên.

Ảnh 1
Để hạn chế tác động xấu đến cơ thể, hãy uống nước lọc hoặc thêm vài lát trái cây để tạo độ ngọt tự nhiên.

Một số mẹo để có bữa trưa lành mạnh

Chuẩn bị bữa trưa ở nhà

Những người ăn kiêng thông minh thường làm bữa trưa ở nhà và mang theo khi đi làm. Trên thực tế, bạn có nhiều khả năng chuẩn bị bữa trưa lành mạnh sau khi ăn tối và tận dụng đồ ăn còn lại.

Lên kế hoạch trước nếu có ý định ăn ngoài

Ăn trưa tại nhà hàng sẽ không hoàn toàn làm lệch chế độ ăn kiêng của bạn, nhưng bạn nên biết mình sẽ ăn gì trước khi vào nhà hàng, đặc biệt là nếu bạn đi ăn cùng người khác.

Bằng cách đó, bạn sẽ không đưa ra một quyết định vội vàng, mất tập trung và làm hỏng chế độ ăn uống trong ngày.

Ảnh 1
Bạn nên chuẩn bị trước thực đơn trước khi đi ăn ngoài để không ảnh hưởng đến chế độ ăn uống.

Kết hợp protein và rau

Để vừa có cơ bắp và cảm giác no dễ chịu suốt cả ngày, hãy kết hợp một khẩu phần protein nạc với rau để tạo thành một bữa trưa đơn giản và đủ chất dinh dưỡng. Bạn có thể ăn một bát súp, đĩa salad hoặc một bữa ăn nhẹ với protein ăn liền với một miếng trái cây tươi.

Ảnh 1
Để vừa có cơ bắp và cảm giác no dễ chịu suốt cả ngày, hãy kết hợp một khẩu phần protein nạc với rau để tạo thành một bữa trưa đơn giản và đủ chất dinh dưỡng.

>>> Xem ngay 10 thực phẩm giàu protein ngon và tốt nhất cho cơ thể bạn nên bổ sung mỗi ngày.

Trên đây là cách giúp bạn chuẩn bị bữa trưa lành mạnh nhanh chóng và ngon miệng. Với kế hoạch cụ thể và sự quyết tâm, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một bữa ăn trưa cung cấp đủ năng lượng cho cả buổi chiều.

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bữa trưa lành mạnh chế độ ăn uống
Xem thêm
TIN NỔI BẬT